3 Bài Toán Phổ Biến Trong Quản Trị Nhân Sự Và Cách Giải Quyết Với Phần Mềm Nhân Sự

Ngày nay, đa phần các công ty đều quan tâm đến phần mềm quản lý nhân sự để quản lý thông tin của nhân viên. Một giải pháp phần mềm quản lý nhân sự có thể làm được nhiều việc hơn bạn nghĩ, từ quản lý nguồn lực đến xử lý bảng lương. Mọi thứ đều có thể được quản lý tự động. 

Khảo sát cho thấy khoảng 58% thời gian của nhân viên nhân sự được dành cho các công việc hành chính và 20% thời gian được dành cho các hoạt động như báo cáo và giấy tờ. Đó là lý do các chuyên gia nhân sự đang dành nhiều thời gian của họ cho các hoạt động bên ngoài hơn là tập trung cho các nhiệm vụ cốt lõi. Việc chuyển sang một giải pháp tự động là điều bắt buộc để các tổ chức thực hiện các mục tiêu của mình. 

Phần mềm nhân sự có thực sự quan trọng trong doanh nghiệp

Một phần mềm HRM có thể sắp xếp hợp lý và tự động hóa các yếu tố tính lương, chấm công và quản lý hiệu suất. Phần mềm có thể giúp các nhà quản lý giảm bớt những thách thức lớn liên quan đến quá trình quản lý các công việc hành chính, lưu trữ hồ sơ và tuân thủ. 

Một giải pháp phần mềm nhân sự tự động hóa các quy trình sẽ cho phép bạn theo dõi, quản lý và phân tích dữ liệu nhân viên của mình ngay từ ngày đầu bước chân vào công ty cho đến khi nghỉ việc. Phần mềm giúp bạn kiểm soát tốt hơn việc bố trí nhân viên và thời gian nghỉ, đồng thời đảm bảo quy trình làm việc không cần giấy tờ để giúp nhà quản lý tăng hiệu quả hoạt động. 

Các phân tích và báo cáo chi tiết giúp bạn điều chỉnh các mục tiêu của công ty với hiệu suất của nhân viên và thúc đẩy quản lý lực lượng lao động tốt hơn. Dưới đây là những lợi ích có thể kể đến của một phần mềm HRM:

  • Quản lý một quy trình của một nhân viên từ khi trở thành nhân viên chính thức đến khi nghỉ việc.
  • Quản lý việc tuyển dụng nguồn nhân lực bao gồm quản trị và quản lý hiệu suất.
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động bằng cách thúc đẩy lực lượng lao động tập trung vào các mục tiêu chính. 
  • Phân tích các chỉ số kinh doanh để lập kế hoạch chiến lược tốt hơn và dựa vào đó đưa ra các quyết định sáng suốt. 

3 bài toán phổ biến trong quản trị nhân sự và cách giải quyết

Bài toán 1: Cung cấp các cơ hội đào tạo và phát triển phù hợp

Là một nhà quản lý nhân sự, bạn có thể nhận thức được những khó khăn liên quan đến việc thực hiện các chương trình đào tạo và phát triển nhân viên. Việc lựa chọn các chủ đề đào tạo phù hợp để thỏa mãn các nhu cầu và lợi ích đa dạng của đội ngũ lao động khá khó khăn. Bất kỳ khóa học nào bạn đầu tư vào đều phải được người học xem là hữu ích. Nếu chương trình không được thiết kế phù hợp cho nhân viên của bạn, họ sẽ không thấy thú vị hoặc hào hứng. Việc này sẽ dẫn đến các buổi đào tạo được tổ chức nhưng không tạo ra nhiều hiệu quả cho nhân viên. Bạn cũng cần phải phân bổ thời gian và nguồn lực thích hợp cho các chương trình đào tạo. Nếu bạn không làm như vậy, nhân viên sẽ xem chương trình đào tạo như một hoạt động bắt buộc và không muốn ưu tiên lịch trình của họ.

Phần mềm HRM có thể giải quyết như thế nào?

Bằng cách sử dụng phần mềm nhân sự, các chương trình đào tạo và phát triển có thể được sắp xếp hợp lý giữa các phòng ban khác nhau. Các khóa học có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của cá nhân, đồng thời có thể dễ dàng theo dõi tiến độ của nhân viên và hiệu quả của khóa học. Nhiều nhân viên có thể được đào tạo cùng một lúc, giảm thời gian và chi phí cho các chương trình này. Bạn có thể đơn giản hóa toàn bộ quá trình học tập với một giải pháp nhân sự có những chức năng chuyên dụng. 

Bài toán 2: Giảm thiểu tỷ lệ thay đổi nhân sự

Tỷ lệ thay đổi nhân sự là một trong những mối quan tâm hàng đầu đối với bất cứ nhân viên nhân sự nào. Theo một cuộc khảo sát ở Mỹ, hơn 51% nhân viên luôn muốn xem xét có một công việc mới. Thiếu định hướng phát triển nghề nghiệp, sự gắn kết của nhân viên kém và phản hồi về hiệu suất là những lý do chính khiến nhân viên nghỉ việc. Khi nhân viên rời khỏi tổ chức, rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc đã được dành để tuyển dụng và đào tạo cho vị trí đó. Những nhân viên có kinh nghiệm ở lại với tổ chức phải đột ngột phân chia công việc để đào tạo người mới… 

Phần mềm HRM có thể giải quyết như thế nào?

Thiếu sự tương tác với nhân viên là một trong những lý do chính làm tăng tỉ lệ thay đổi nhân sự. Với nhiều tính năng của phần mềm HRM, sự tham gia của nhân viên có thể được nâng cao. TÍnh năng cổng thông tin tự phục vụ có thể cho phép nhân viên theo dõi và duy trì các hoạt động công việc mà không phụ thuộc vào bộ phận nhân sự. TÍnh năng quản lý hiệu suất cho phép bạn cung cấp và nhận phản hồi thông qua nhiều phương pháp khác nhau. 

Bài toán 3: Giảm các công việc quản trị nhân sự thủ công

Quản lý các công việc hành chính theo cách thủ công có thể mệt mỏi và tốn thời gian. Việc quản lý thủ công tất cả dữ liệu nhân viên trở nên khó khăn khi tổ chức ngày càng phát triển và dữ liệu không thể dễ dàng sửa đổi và thường dễ bị đánh cắp hơn. Việc dành quá nhiều thời gian cho các công việc thủ công sẽ gây ảnh hưởng hết nỗ lực trong việc tuyển dụng, giảm tỷ lệ thay đổi nhân viên, tăng mức độ gắn kết của nhân viên… Nhân viên sẽ cảm thấy không thoải mái khi không có hệ thống nhân sự phù hợp. Nếu yêu cầu nghỉ việc, tham gia các khóa đào tạo và phát triển, hoặc thực hiện các nhiệm vụ khác gây khó khăn cho nhân viên, điều đó sẽ để lại cho họ ấn tượng không tốt về tổ chức của bạn.

Phần mềm HRM có thể trợ giúp như thế nào?

Với phần mềm HRMS, tất cả các hoạt động quản trị có thể được tự động hóa hoàn toàn, làm tăng hiệu quả của các quy trình nhân sự và cải thiện tổng thể môi trường làm việc của bạn. Thủ tục giấy tờ thủ công có thể được giảm thiểu đến mức đáng kể, và các tài liệu có thể được tạo và truy cập dễ dàng. Quản lý hiệu suất, điểm danh, hồ sơ, học tập, thời gian nghỉ phép và tài liệu đều được thực hiện dễ dàng và tự động với phần mềm HRM. Nhân viên sẽ được phép tập trung tốt hơn vào công việc của họ, tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, phần mềm HRM khuyến khích tổ chức minh bạch hơn.

Bài viết liên quan:  Hệ Thống Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Việc áp dụng một phần mềm quản lý nhân sự vào các hoạt động nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất cũng như hiệu suất. Phần mềm hỗ trợ sắp xếp hợp lý các nhiệm vụ nhân sự thủ công và cho phép nhà quản lý đưa ra quyết định tốt hơn. Zoho People đơn giản hóa việc quản lý nhân sự ở một quy mô rộng lớn. Phần mềm của SmartOSC DX giúp chuyên gia nhân sự vượt qua mọi thách thức về nhân sự và cung cấp một trải nghiệm làm việc liền mạch cho nhân viên. 




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY