Tư Vấn Giải Pháp Chuyển Đổi Số

Mỗi một tế bào đều có những nhiệm vụ và vai trò của riêng mình, con người chúng ta cũng vậy. Không ai sinh ra có thể giống nhau nhưng nếu quyết tâm thực hiện và định hướng đúng đắn thì chắc hẳn bạn sẽ thành công. SmartOSC DX được thành lập nhằm mang tới những giải pháp chuyển đổi số mang tính bức phá với doanh nghiệp tại Việt Nam. Thực hiện mục tiêu cho quá trình chuyển đổi số với cam kết đặt uy tín chữ Tâm – Tín lên hàng đầu làm sứ mệnh của công ty. 

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam bước vào thời kỳ kỷ nguyên mới cùng với hàng loạt chuyển đổi số song một số tổ chức vẫn chưa thể thành công với việc chuyển đổi của mình. Vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về chuyển đổi số và tư vấn giải pháp chuyển đổi số mới nhất năm 2021 nhé!

Tổng quan về chuyển đổi số

Thế nào là chuyển đổi số?

Hiện nay có rất nhiều cách để chúng ta hiểu về chuyển đổi số. Song tựu chung lại, khái niệm này đều có một đặc điểm chung là quá trình ứng dụng các công nghệ số vào tất cacr lĩnh vực của  doanh nghiệp nhằm đem tới sự trải nghiệm tốt nhất. Không chỉ vậy, chuyển đổi số còn làm thay đổi văn hóa doanh nghiệp, đòi hỏi sự sáng tạo và đổi mới quy trình nhằm tiếp cận nhanh chóng xu hướng của thời đại mới và thoải mái chấp nhận khi có thất bại. 

Ở Việt Nam, khái niệm chuyển đổi số được hiểu là quá trình chuyển đổi trong một tổ chức, cơ cấu doanh nghiệp từ mô hình truyền thống sang mô hình hiện đại nhờ vào việc áp dụng một số công nghệ mới như: Dữ liệu Big Data, Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud)… nhằm mục đích gia tăng hiệu quả cho quá trình hoạt động kinh doanh, thúc đẩy mối quan hệ thân thiết, khăng khít với khách hàng giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường và tối ưu doanh thu mang lại hiệu quả cao. 

Lợi ích của việc chuyển đối số trong doanh nghiệp

Không phải ngẫu nhiên mà hoạt động chuyển đổi số công nghiệp, kỹ thuật số trong doanh nghiệp được đánh giá trở thành một trong những xu thế mới của thế giới hiện nay. Dưới đây là những lợi ích không thể nào bỏ qua mà xu hướng này mang tới cho doanh nghiệp Việt Nam hiện nay:

  • Chuyển đổi số giúp cho việc kết nối, rút ngắn khoảng cách giữa các bộ phận bên trong doanh nghiệp. 
  • Thúc đẩy hiệu quả trong việc quản trị doanh nghiệp
  • Tối ưu năng suất làm việc của một nhân viên
  • Gia tăng chất lượng sản phẩm tới khách hàng
  • Nâng cao khả năng cạnh tranh đối với các doanh nghiệp cùng mục tiêu

Dịch vụ tư vấn chuyển đổi số

  • Áp dụng công nghệ số là xu hướng tất yếu cho mỗi doanh nghiệp
  • Chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả và tăng cường khả năng cạnh tranh.
  • Giúp doanh nghiệp nhận thức và tư duy mới trong phong cách quản lý
  • Lên kế hoạch, chiến lược và lộ trình rõ ràng
  • Năng lực số gồm: nhân lực, hạ tầng và văn hóa
  • Xác định công nghệ chính
  • Tạo mô hình kinh doanh kiểu mới
  • Chuyển đổi quy trình từ quy mô nhỏ đến lớn. 

Một số câu hỏi về chuyển đổi số

Làm thế nào để bảo đảm sự thành công?

Doanh nghiệp cần phải xây dựng được: 

  • chiến lược phát triển
  • quy trình kinh doanh
  • năng lực marketing 
  • có cấu trúc quản lý phù hợp và kỹ năng nhân sự tốt

Định lượng những lợi ích của số hóa so với mức đầu tư mà doanh nghiệp mình bỏ ra?

Đặt ra các mục tiêu, chỉ tiêu lượng hóa rõ ràng với sự kỳ vọng của nhà đầu tư. Qua đó có thể dễ dàng đánh giá lợi ích cho việc đầu tư so với chi phí bỏ ra. 

Mô hình tổ chức có đặc trưng hay nguyên tắc như thế nào sau khi chuyển đổi?

Mô hình tổ chức thường được thay đổi không phải bởi lý do về số hóa, mà vì những khái niệm hay phương thức trong quản lý mới được đặt ra. Rất nhiều nhiệm vụ của con người được công nghệ gánh vác. Một số khác được biến đi hay điều chỉnh do áp dụng công nghệ. Đó là lý do mà mô hình tổ chức  luôn cần được thay đổi nhằm thích ứng với phương pháp quản lý và thực thi công việc mới một cách thông minh và hiệu quả hơn. 

Các bước thực hiện chuyển đổi số là gì?

  • Cần xác định rõ mục tiêu và nguồn lực trước khi thực hiện bất kỳ chiến lược gì. 
  • Chuẩn hóa chức năng nhiệm vụ trước, rồi tính tới quy trình nghiệp vụ của các chức năng chính, cách thức lập ra kế hoạch và thực hiện sau. 

Chuyển đổi số có phải là bài toán dành cho doanh nghiệp lớn?

Câu trả lời là: Không

Bởi chuyển đổi số là bài toán dành cho mọi doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Đặc biệt, chuyển đổi số là cách mà doanh nghiệp nhỏ gia tăng sức cạnh tranh nhanh hơn và mang tính bền vững hơn. 

Công ty tư vấn giúp doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi ra sao?

Nhà tư vấn sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể trả lời rõ 4 câu hỏi chính: 

  • Chúng ta đang cạnh tranh bằng gì? Câu hỏi sẽ giúp cho chúng ta trong việc xây dựng chiến lược, định vị thương hiệu, xây dựng năng lực cốt lõi nhằm tạo nên lợi thế cho quá trình cạnh tranh. 
  • Chúng ta đang đưa sản phẩm dịch vụ tới khách hàng bằng phương thức nào? Nhà cung cấp sẽ giúp cho bạn tư duy quá trình kinh doanh theo hướng trải nghiệm khách hàng tuyệt bảo nhất có thể, tạo nên mô hình kinh doanh hiệu quả nhất.
  • Chúng ta phát triển thương hiệu và thị trường ra sao? Nhà đầu tư sẽ giúp bạn tìm ra chiến lược giúp phát triển thị trường, xây dựng năng lực marketing. 
  • Phân định rõ ràng vai trò và trang bị năng lực cho nhân sự khi thực hiện chuyển đổi số như thế nào? Doanh nghiệp cần điều chỉnh, hợp lý hoá hiệu suất hoá cơ cấu tổ chức, xây dựng năng lực nhân sự khi tham gia vào quá trình chuyển đổi số. 

Tư vấn có thể giúp doanh nghiệp xử lý vấn đề thực thi cụ thể của hệ thống, bao gồm

  • Lập ra các quy hoạch về hệ thống cung cấp thông tin và công nghệ giúp phục vụ cho quá trình vận hành dịch vụ hoặc sản xuất sản phẩm, quản lý doanh nghiệp
  • Xây dựng bài toán quản lý, yêu cầu người dùng đối với giải pháp số hoá quản trị
  • Xây dựng kế hoạch đầu tư và quản lý quá trình đầu tư hệ thống. 
  • Lựa chọn công nghệ và nhà cung cấp có thể giám sát và thực hiện quá trình chuyển đổi này. 

Dịch vụ tư vấn chuyển đổi số được các công ty tư vấn quốc tế cung cấp từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, ở Việt Nam loại hình dịch vụ này mới được một số ít công ty tư vấn thực hiện. Và cũng chính vì lý do này nó đòi hỏi tổng hợp nhiều chuyên môn sâu như quả trị kinh doanh, marketing, hệ thống thông tin và nhân sự. 

Bài viết liên quan:  10 Bước Thực Hiện Chuyển Đổi Số

Ngoài ra, SmartOSC DX sẽ hỗ trợ cho khách hàng khi triển khai các phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm thông tin nhân sự, đánh giá năng lực, KPI… trong bộ phận phần mềm quản lý doanh nghiệp. Rất mong được đồng hành cùng quý khách hàng trong thời gian và phát triển bền vững trong tương lai. 




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY