Những Tính Năng Của Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Hỗ Trợ Làm Việc Từ Xa.

Từ năm 2020 đến nay là thời điểm cả nước ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid 19, khiến mọi doanh nghiệp phải cho nhân viên làm việc tại nhà để đảm bảo sức khỏe. Chính vì vậy, đây là cơ hội để phần mềm quản lý nhân sự thể hiện sức mạnh của nó. Tuy nhiên, có khá nhiều doanh nghiệp chưa biết khai thác các tính năng quản lý từ xa của phần mềm và bài viết này được SmartOSC DX viết để chia sẻ với doanh nghiệp những tính năng của phần mềm quản lý nhân sự hỗ trợ làm việc từ xa.

Quản lý nhân sự từ xa thể hiện trình độ doanh nghiệp

Xu hướng làm việc hiện nay đang dần chuyển qua làm việc từ xa đối với tất cả ngành nghề. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức dành cho các doanh nghiệp. Nếu biết tận dụng sẽ cực kì phát triển, nhưng nếu đi lệch nhịp sẽ bị bỏ lại phía sau.

Lợi ích của quản lý nhân sự từ xa là tiết kiệm chi phí mà vẫn theo kịp nhịp độ công việc như làm tại văn phòng. Nhưng đây cũng chính là thời điểm doanh nghiệp đặt ra nhiều vấn đề như: cách quản lý thời gian, tiềm lực doanh nghiệp đến đâu, lộ trình… trước khi chính thức thực hiện quản lý nhân sự từ xa. Khi giải đáp hết những khúc mắc đó, doanh nghiệp hãy nhanh chóng triển khai, ứng dụng công nghệ số hóa vào quy trình quản lý hỗ trợ làm việc từ xa dễ dàng hơn.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên hỗ trợ làm việc từ xa

Khi làm việc từ xa, không thể không có sự can thiệp của phần mềm nhân sự, vì nhà quản lý sẽ không quán xuyến hết mọi vấn đề. Ứng dụng phần mềm quản lý nhân lực luôn mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích nhất định.

Duy trì hoạt động của nhân sự

Mọi hoạt động chấm công, tính lương đều diễn ra đều đặn. Nhà quản lý vẫn giám sát nhân viên làm việc đủ số giờ như tại doanh nghiệp bằng phần mềm. Các hoạt động như xin phép nghỉ làm, ký duyệt dự án đều thực hiện online. Điều này giúp tốc độ giải quyết công việc gia tăng.

Tiết kiệm nguồn lực cho doanh nghiệp

Giảm chi phí, tài nguyên cho doanh nghiệp: điện, nước, wifi, điều hòa, máy tính… Đồng thời bộ phận nhân sự cũng bớt gánh nặng sắp xếp dữ liệu, ngày ngày phải túc trực tại văn phòng.

Phù hợp xu hướng hiện nay

Rất nhiều nơi ở nước ta đang phải giãn cách vì dịch bệnh nên xu hướng làm việc từ xa sẽ giúp nhân viên an toàn. Hơn thế nữa, doanh nghiệp có thể tuyển dụng nhiều nhân tài hơn thông qua phần mềm quản lý nhân sự và nhân viên cũng thoải mái làm việc không bị gò bó như ở văn phòng. 

Những tính năng quản lý nhân sự hỗ trợ làm việc từ xa hiệu quả

Quản lý thông tin nhân viên

Mọi thông tin từ cơ bản đến phức tạp của nhân viên đều lưu trữ trên hệ thống, sắp xếp thành từng mục chuyên biệt để dễ dàng tìm kiếm. Mỗi nhân viên được cấp một tài khoản truy cập vào bộ thông tin cá nhân của mình để xem thông tin, nhận nhiệm vụ công việc, theo dõi lương, xác nhận công việc hoàn thành… Khi làm việc từ xa tính năng này sẽ giúp bộ phận nhân sự dễ dàng kiểm soát khối lượng công việc đã, đang hoặc chưa hoàn thành của nhân viên và nhân viên cũng có thể biết dự án nào của mình đã được duyệt, công việc nào cần chỉnh sửa… 

Chấm công từ xa

Thay vì chấm công tại doanh nghiệp, phần mềm cho phép nhân viên chấm công ngay tại nhà. Hiện nay, các phần mềm nhân sự đang dần chuyển hình thức chấm công bằng vân tay sang chấm công bằng nhận dạng khuôn mặt vừa hỗ trợ quản lý từ xa lại tiết kiệm chi phí đầu tư máy chấm công. Đi đầu xu hướng đó có thể kể đến phần mềm quản lý nhân sự Zoho People. Chỉ cần ở nhà và chấm công, dữ liệu sẽ được chuyển về hệ thống, thông báo cho nhà quản lý, họ sẽ dễ dàng biết những ai làm đúng giờ, những ai muốn làm. Từ đó đưa ra các mức thưởng, phạt nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc.

Tuyển dụng và đào tạo nhân sự

Tưởng chừng những tính năng này sẽ không thể hỗ trợ làm việc từ xa, nhưng sự thật không phải vậy, thậm chí nó còn là công cụ đắc lực. Về tuyển dụng, phần mềm sẽ tự động hóa tất các các quy trình từ thiết lập hệ thống tuyển dụng, đăng tin tuyển dụng, sàng lọc ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn. Việc của nhà quản lý chỉ là đợi ứng viên đến phỏng vấn. Khi đào tạo nhân sự, phần mềm sẽ hỗ trợ sắp xếp lớp học, lên lịch… Đặc biệt, giải pháp nhận sự cho phép học viên học online mà không cần đến văn phòng, bên cạnh đó trên hệ thống quản lý nhân sự thường có hệ thống học liệu khổng lồ ví dụ: Zoho People và, nhân viên có thể thoải mái truy cập.

Bài viết liên quan:  Tổng Quan Về Các Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Thông Dụng

SmartOSC DX đã chia sẻ với bạn đọc những tính năng của phần mềm quản lý nhân sự hỗ trợ làm việc từ xa trong bài viết trên. Hy vọng, các doanh nghiệp sẽ thấy được lợi ích của phần mềm và nhanh chóng áp dụng chúng vào làm việc để hỗ trợ làm từ xa không chỉ tại thời điểm dịch bệnh hiện nay mà còn cho cả tương lai xa. Liên hệ với SmartOSC DX qua số (+84) 24 710 8 1222 để tham khảo thêm nhiều kiến thức về quản lý nhân sự.

Nhanh tay đăng ký phần mềm quản lý nhân sự Zoho People – giải pháp tối ưu hiệu quả làm việc từ xa.




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

D - UNCOVER WHAT drive us

1 Comment

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY