Mục Tiêu Chuyển Đổi Số Cho Doanh Nghiệp

Mối quan tâm được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu hiện nay chính là chuyển đổi số. Cuộc đua này đang ngày càng trở nên khốc liệt hơn, bởi các nhà lãnh đạo đã dần nhận ra giá trị mà họ nhận được từ chuyển đổi công nghệ lớn đến như thế nào. Tuy nhiên, nếu cứ chạy theo xu hướng không lên kế hoạch cụ thể chắc chắn sẽ không thể chuyển đổi thành công. Tại bài viết này, SmartOSC DX sẽ chia sẻ những mục tiêu chuyển đổi số cho doanh nghiệp hiện nay.

Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số luôn là mục tiêu hàng đầu các doanh nghiệp hướng đến. Vào năm 2019 chính phủ Việt Nam đã giao cho Bộ Thông tin & Truyền thông xây dựng Đề án Chuyển đổi số quốc gia. Điều này cho thấy, chính phủ cũng đang cực kỳ quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước nhanh chóng chuyển đổi số.

Hiểu đơn giản, chuyển đổi số là việc tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả hoạt động trong doanh nghiệp. Tận dụng những lợi ích mà công nghệ mang lại để gia tăng doanh số, tạo ra nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng. Đồng thời, chuyển đổi số sẽ thay đổi cả văn hóa làm việc, sử mệnh của doanh nghiệp đòi hỏi nhà lãnh đạo phải thử nghiệm nhiều phần mềm kỹ thuật số, nắm bắt xu hướng chuyển đổi nhằm giúp doanh nghiệp luôn thích nghi được với những biến đổi nhanh chóng của thị trường số.

Những mục tiêu doanh nghiệp nhắm đến khi chuyển đổi số

Gia tăng trải nghiệm khách hàng, giữ chân khách hàng

Những thay đổi về trải nghiệm mua sắm tiện lợi trực tuyến hiện nay của khách hàng chính là minh chứng rõ ràng nhất của chuyển đổi số. Và cũng là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp vẫn đang hướng đến, vẫn đang từng bước thực hiện.

Chuyển đổi số còn được xem là “cánh tay phải” đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, phân tích hành vi khách hàng, tìm ra insight để có thể mang lại nhiều tiện ích có lợi cho khách. Những phần mềm quản lý khách hàng sẽ là giải pháp tối ưu giúp nhà lãnh đạo hoàn thiện quy trình chuyển đổi số. Ví dụ như phần mềm quản lý khách hàng Zoho CRM với những tính năng như quản lý thông tin khách hàng, phân công chăm sóc khách hàng cho nhân viên, sàng lọc khách hàng tiềm năng, tự động hóa Marketing… đã mang lại hiệu quả vượt trội, gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu và mang lại cho doanh nghiệp nguồn khách hàng lớn khi ứng dụng phần mềm này.

Nâng cao năng lực cạnh tranh

Thực tế đã chứng minh những doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số thành công sẽ vận hành doanh nghiệp tốt hơn, doanh số cũng gia tăng đáng kể. Hơn nữa, chuyển đổi công nghệ còn giúp nhà lãnh đạo chiếm ưu thế trong việc tạo dựng mối quan hệ với các đối tác trên toàn thế giới, sở hữu lượng khách hàng trung thành khổng lồ nhờ tạo ra nhiều trải nghiệm số hóa mới lại, nâng cao chất lượng người dùng. Chính vì vậy, những doanh nghiệp vẫn chưa chuyển đổi số hãy lấy mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh để có động lực, quyết tâm nhanh chóng chuyển đổi công nghệ.

Tạo ra các mô hình kinh doanh mới

Từ sau cách mạng công nghiệp lần thứ 4, con người đã tiếp cận được nhiều hơn về thế giới số. Bên cạnh đó, cũng là cơ hội “ngàn vàng” cho các doanh nghiệp truyền thống chuyển đổi sang mô hình hoạt động hiện đại mang tính công nghệ hơn. Nhà quản lý có thể tham khảo những mô hình kinh doanh của các ông lớn trên thế giới để thấy được sức mạnh của chuyển đổi số mang lại lớn như thế nào.

  • Mô hình đăng ký: Netflix, SoundCloud, Spotify
  • Mô hình miễn phí: Facebook, Youtube, Google
  • Mô hình Freemium: Hubspot, Moz
  • …. 

Giảm chi phí

Tối ưu chi phí là điều mọi lãnh đạo mong muốn, và công nghệ đã cho phép họ làm điều đó. Khi chuyển đổi số, với sự can thiệp của nhiều phần mềm công nghệ sẽ giảm tải các hoạt động kinh doanh sản xuất thủ công, tạo nên một quy trình chuẩn chỉnh, không có lỗi. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và để đầu tư cho những tác vụ khác.

Tối ưu năng suất làm việc

Một điều không thể phủ nhận, chuyển đổi số sẽ tạo ra môi trường làm việc khoa học, chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với mô hình doanh nghiệp truyền thống. Sự kết hợp giữa những nhân viên giỏi với các phần mềm công nghệ cao cho phép tối ưu năng suất làm việc đến mức tuyệt đối, tạo ra nhiều giá trị có ích, đồng thời loại bỏ nhiều công đoạn, quy trình không cần thiết.

Gia tăng chất lượng sản phẩm

Gia tăng chất lượng sản phẩm luôn là mục tiêu hướng đến của nhà lãnh đạo khi chuyển đổi số. Các phần mềm kỹ thuật số cao cấp có thể hoạt động 24/7 cho phép chúng tạo ra rất nhiều sản phẩm chất lượng và cũng hạn chế được nhiều sự cố trong quá trình sản xuất. Không chỉ nâng tầm sản phẩm doanh nghiệp, mà còn tiết kiệm thời gian giám sát, làm những công việc vất vả cho nhân viên, nhờ đó họ có thời gian nâng cao trình độ, chuyên môn và tập chung nghiên cứu, tạo ra nhiều giá trị lớn hơn cho doanh nghiệp.

Tăng cường thâm nhập thị trường

Thay vì cho nhân viên đi khảo sát bên ngoài vừa mất thời gian mà dữ liệu thu thập lại không nhiều thì công nghệ đã mở ra thị trường số giúp doanh nghiệp dễ dàng quan sát, thâm nhập thị trường dễ dàng. Chỉ cần vài thao tác đơn giản với những phần mềm tự động hóa, mọi dữ liệu về khách hàng đều được lưu lại gia tăng lợi ích kinh doanh.

Nâng cấp chế độ bảo mật 

Bảo mật dữ liệu luôn là điều doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Bởi, đã có rất nhiều vụ bê bối về vấn đề bảo mật tại các doanh nghiệp nước ta. Thời kỳ 4.0 càng phát triển thì việc bị tấn công qua internet lại càng kinh khủng, nếu không chú trọng nâng cấp liên tục doanh nghiệp sẽ phải chịu thiệt hại nặng nề. Vì vậy, mục tiêu chuyển đổi số đặt ra luôn phải ưu tiên nâng cấp hệ thống bảo mật liên tục.

Bài viết liên quan:  Chuyển Đổi Số - Thay Đổi Nhỏ, Lợi ích Lớn Dành Cho Doanh Nghiệp

Mỗi mục tiêu chuyển đổi số sẽ có những lợi ích khác nhau, nhưng chung quy mục đích cuối cùng của chúng đều là gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Hy vọng những mục tiêu chuyển đổi số trong bài viết trên sẽ phần nào giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập kế hoạch chuyển đổi hơn. Mọi thắc mắc, hoặc gặp vấn đề nào khi chuyển đổi số hãy liên hệ ngay với SmartOSC DX qua số (+84) 24 710 8 1222 để được tư vấn trực tiếp. Đăng ký sử dụng những phần mềm cần có khi chuyển đổi số tại đây.




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY