4 Kiểu Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả Của Người Sếp Có Tầm

Những phong cách trong quản lý của các nhà lãnh đạo sẽ ảnh hưởng vô cùng đến chất lượng và những hiệu quả của công việc của các nhân viên trong công ty.Có thể nhận ra rõ ràng về mối tương quan trực tiếp tới khả năng của những người lãnh đạo với các yếu tố cốt lõi quan trọng. Giống như sự gắn kết, để yêu nghề và tạo sự thoải mái cho nhân viên. Vậy nên bắt đầu từ hôm nay, cùng với SmartOSC DX đi tìm hiểu và thực hiện những cách quản lý nhân sự hiệu quả để có thể truyền được cảm hứng cho mọi người nhằm thực hiện những công việc một cách hiệu quả nhất.

Phong cách của người quản lý có tầm nhìn

4 Kiểu Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả Của Người Sếp Có Tầm

Muốn trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, tài ba thì phải có tầm nhìn vượt trội nhất trong việc là đưa ra những định hướng để có một chiến lược cao cấp cho các doanh nghiệp; huy động nhiều người, đội ngũ nhân sự để có thể hướng đến một mục tiêu đã được đề ra. Nói cách khác, đây chính là người cung cấp cho các lộ trình của công ty doanh nghiệp. Và đội ngũ nhân viên là những người đã và đang sử dụng bản đồ này như một bản hướng dẫn để mở đường cho bản thân mình. Bên cạnh đó, những điều này không như việc phải quyết định bằng cách độc đoán. 

Nhưng, tất cả những việc này đều dựa trên những điều tốt đẹp nhất cho các tổ chức tài chính và công nhân viên của mình. Bởi vậy, đó chính là lý do tại sao các nhà quản lý cấp cao đều là những người có tầm nhìn cao; cởi mở, bởi điều này cho phép họ được tiếp thu những ý kiến của các nhân viên và phải thay đổi ý thức kịp thời khi công ty cần đến. Lợi ích của việc này cũng cực kỳ linh hoạt, sáng tạo. Bởi vì các nhà lãnh đạo tài ba có tầm nhìn cao sẽ chắc chắn rằng là người có nhiều hơn một cách để có thể đạt được mục tiêu. 

Các đặc điểm cốt lõi để làm nền cho chủ phong thái quản lý

  • Cảm xúc, trí tuệ cao
  • Giải quyết linh hoạt khi có các chướng ngại vật
  • Luôn cởi mở khi có các phản hồi
  • Khả năng truyền mạch cảm hứng và thúc đẩy năng lực làm việc nhóm
  • Kỹ năng tư duy cao những chiến lược và kế hoạch dài hạn

Một vài ví dụ về người quản lý có tầm nhìn trong hoạt động

Điển hình, một startup đang chuẩn bị tung ra một sản phẩm mới. CEO là người được ngồi trên cùng với một lộ trình chiến lược cấp cao. Bạn tổ chức một cuộc họp toàn công ty để có thể chia sẻ tầm nhìn của mình và có một cuộc hội để thảo luận xung quanh nó. Sau đó, bạn có thể trao quyền cho các nhân viên của mình và đưa ra các bước làm việc tiếp theo. 

Bài viết liên quan:  Phân Biệt Lương Gross Và Lương Net - Loại Nào Cho Người Lao Động?

Trong đó, CEO có thể đưa ra những định hướng và có thể thường xuyên kiểm tra công việc với các trưởng nhóm để có thể đảm bảo cho mọi thứ đi theo đúng hướng của nó, nhưng không bắt buộc phải tham gia vào các hoạt động này hàng ngày.

Phong cách quản lý dân chủ

Một nhà lãnh đạo có dân chủ là người sẽ tập hợp tất cả những quan điểm và những phản hồi của các nhân viên nhằm đưa ra những quyết định đúng đắn. Bởi điều này được thực hiện với các mục đích là xây dựng được sự đồng thuận giữa các mặt liên quan đến nhau. Không được giống như các phong cách để quản lý từ trên xuống dưới khi các quyết định được đưa ra cho các nhà lãnh đạo cấp cao. Bởi những phong cách để quản lý dân chủ là sự tương đối rất là minh bạch, khách quan hơn vì sự khuyến khích cho sự tham gia của các nhân viên.

Các nhà quản lý dân chủ luôn có lợi bởi vì nó là sự đảm bảo cho liên kết cho các tổ chức. Hoặc là như có thể hiểu được một quyết định về các chiến lược đã được đưa ra như thế nào. Bởi điều này vô cùng quan trọng và các nhân viên có thể cảm nhận được sự bỏ rơi khi phải tự quyết định những cống hiến của họ. Về phong cách quản lý nhân sự là tương đối minh bạch, khách quan bởi vì đang khuyến khích sự tham gia cả của các nhân viên trong doanh nghiệp. Và họ luôn có được sự tương tác liên tục với các nhân viên và cố gắng thu nhập các phản hồi cụ thể. 

Các đặc điểm cần thiết để có thể làm chủ phong cách quản lý

  • Phải có tính khách quan
  • Kỹ năng thực hành, giao tiếp tốt
  • Các khả năng để tập hợp được nhiều ý kiến và các quan điểm khác nhau
  • Các kỹ năng tổng hợp để đưa ra các quyết định
  • Cởi mở hơn trong khi làm việc

Ví dụ về quản lý dân chủ trong các hành động

Điển hình là người lãnh đạo theo hướng dân chủ là khi phải quyết định xem xét nhóm của họ có phải từ bỏ dự án mà không được chắc chắn về cái kết quả hay không. Bởi vì, tự mình đưa ra các quyết định thì bạn sẽ có những cuộc họp riêng với cả công ty, tạo nên một cuộc khảo sát ẩn danh và nhanh chóng thu nhập những ý kiến để bổ sung cho nhau.

Bài viết liên quan:  CRM Marketing Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Trong Marketing Như Thế Nào?

Sau khi các nhà lãnh đạo đã tập hợp hết tất cả những phản hồi thì người quản lý phải quyết định nhanh chóng để hủy dự án này. Bởi vì hầu hết mọi người trong công ty đều cho rằng đó không phải là một cách để có thể sử dụng thời gian hiệu quả trong các doanh nghiệp.

Phong cách để quản lý huấn luyện/cố vấn

Trong kiểu quản lý này là quản lý được đặt trọng tâm vào sự phát triển sao cho phát triển một cách chuyên nghiệp của từng cá nhân các nhân viên. Bởi các nhà lãnh đạo đều được đầu tư sâu sắc vào các như cầu của các nhóm ngành. Đảm nhận nhiều vai trò quan trọng, cố vấn nhiều hơn so với các vai trò truyền thống của các CEO. Điều này có nghĩa là họ rất sẵn sàng để sẻ chia lời khuyên, hướng dẫn cho nhân viên và luôn tìm kiếm các cơ hội để hỗ trợ nhân viên cũng như doanh nghiệp của họ phát triển mạnh mẽ hơn.

Ví dụ về phong cách quản lý nhân sự trong thực tế

Chẳng hạn như, khi một nhân viên trong công ty cho mọi người thấy được nhiều sự hứa hẹn trong lĩnh vực tiếp thị trong nước. Nhằm khuyến khích cho khách hàng tham gia vào những kỹ năng cần thiết để có thể thành công hơn. Kiểu quản lý thông minh này rất tuyệt vời là bởi nó chứng minh cho các nhân viên thấy rằng các nhà lãnh đạo đang quan tâm đến sự thành công và phúc lợi trong công ty của họ. Bởi nó sẽ truyền cảm hứng thoải mái cho các nhân viên để có thể tự tạo cho mình các động lực. Và điều khiến nhân viên cảm thấy an toàn, thoải mái khi có thể bày tỏ được ý kiến của mình với người quản lý nhân sự về bất kỳ vấn đề được phát sinh nào trong công việc. 

Các đặc điểm để làm chủ phong thái quản lý

  • Luôn mong muốn được hỗ trợ nhân viên phát triển
  • Có khả năng lắng nghe và có những ý kiến phản hồi tốt
  • Biết đồng cảm, lắng nghe và kết nối với những người khác
  • Các kỹ năng để giải quyết vấn đề
  • Khả năng xây dựng niềm tin tốt trong các mối quan hệ ở công ty.

Phong cách lãnh đạo nhằm ‘Trao quyền để được quyết định’

Các nhà lãnh đạo theo các kiểu để có thể được quản lý tự do sẽ không trực tiếp can thiệp vào các phóng nhiệm. Nhưng thay vào đó, sẽ được khuyến khích các nhân viên chủ động trong hầu hết các công việc, quyết định, giải quyết nhanh chóng các vấn đề và các doanh nghiệp. Và khi được thực hiện các công việc trong môi trường làm việc phù hợp, các nhân viên sẽ luôn cảm thấy được tin tưởng, thoải mái về cả không gian và thời gian, về quyền tự chủ để có thể làm việc một cách tốt nhất. Các nhà quản lý hiện nay cũng nên phải chuẩn bị sẵn sàng chế độ để có thể giải quyết nhanh chóng bất cứ xung đột nào khi nhân viên của họ mất tập trung, lơ là trong công việc. Tương tự như trong kiểu quản lý có tầm nhìn rộng, để tạo tự do cho nhân viên là một trong những cách quản lý tuyệt vời để có thể xây dựng nên một mối quan hệ bền vững dựa trên niềm tin của họ. 

Zoho People – Phần mềm quản trị nhân sự hiệu quả

Với nền tảng Zoho People, bạn có thể trải nghiệm giống như các dịch vụ của người tiêu dùng, đưa các dịch vụ nhân sự đến một vị trí trong trung tâm. Với các giải pháp tự phục vụ, tương tự như cách quản lý trường hợp, nhân viên có thể dễ dàng tiếp cận được tất cả các dịch vụ cần thiết và giúp cắt giảm công việc không thường xuyên trong Bộ phận nhân sự. Zoho People là một hệ thống trực quan tránh bị xáo trộn và nhầm lẫn với các bảng tính và sổ tay, đồng thời xử lý nhanh chóng các vấn đề rủi ro, có thể phát sinh, để sử dụng nguồn lực hiệu quả nhất. 

Bài viết liên quan:  Tư Vấn Giải Pháp Quản Trị Nhân Lực Cho Doanh Nghiệp

Trên đây là những thông tin chuẩn nhất mà SmartOSC DX muốn gửi gắm tới bạn đọc. Mong rằng với chia sẻ này đã giúp cho bạn và doanh nghiệp của mình có cái nhìn tổng quan nhất về 4 kiểu quản lý nhân sự hiệu quả. Mong rằng sẽ được đồng hành cùng bạn trên chặng đường sắp tới. Chúc các doanh nghiệp thành công trên con đường kinh doanh của mình.




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

D - UNCOVER WHAT drive us

1 Comment

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY