7 Xu Hướng Nhân Sự Cần Theo Dõi Trong Năm 2022

Trong mấy năm nay chúng ta luôn phải đối đầu với đại dịch Covid, nhưng rồi mối nguy hiểm nào cũng dần lụi tàn, khi mà con người đã và đang quen, chấp nhận sống chung với đại dịch thì cũng là lúc các doanh nghiệp phải thay đổi trong hoạt động quản trị nhân sự của mình để có thể thích nghi và phát triển. Trong bài viết này SmartOSC DX sẽ chia sẻ 7 xu hướng nhân sự cần theo dõi trong năm 2022.

Linh Hoạt Để Thích Ứng

Linh hoạt là yếu tố chủ đạo để doanh nghiệp có thể trụ vững và phát triển trong tương lai. Chính vì vậy, đòi hỏi nhà quản trị phải có tư duy “hybrid’’, nghĩa là chấp nhận phải liên tục thay đổi mô hình quản trị nhân sự, biết cách làm giảm áp lực công việc cho nhân viên. Từ đó, doanh nghiệp có thể linh hoạt làm việc cả ở nhà hay đến văn phòng mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Ứng Dụng Công Nghệ Trong Quản Lý Nhân Sự

Áp dụng công nghệ sẽ là phương pháp tối ưu mang lại hiệu suất lao động cao cho doanh nghiệp trong năm 2022 này và cả tương lai. Các quy trình nhân sự có thể được tự động hóa, điều này giúp thời gian cần để hoàn thành công việc được giảm đi đáng kể. Đồng thời, đây cũng là thời điểm doanh nghiệp cần đầu tư nhiều vào công nghệ để bắt kịp xu thế chuyển đổi số trên toàn cầu.

Ứng dụng công nghệ quản lý và tuyển dụng nhân sự trong thời đại Covid sẽ là bước tiến quan trọng đối với các nhà nhân sự bởi chúng có thể hỗ trợ thiết lập các kế hoạch, chiến lược nhân sự linh hoạt, phù hợp với từng nhu cầu thực tế của tổ chức và tối ưu hóa tất cả chi phí vận hành.

Zoho People sẽ là phần mềm quản lý nhân sự đáng để doanh nghiệp tham khảo và ứng dụng bởi nó có nhiều tính năng đa dạng như: quản lý dữ liệu, hỗ trợ tuyển dụng, chấm công, đánh giá hiệu suất… có thể tùy chỉnh linh hoạt và chạy được trên nhiều nền tảng khác nhau nên sẽ phù hợp với mọi doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau.

Truy cập tại đây để tìm hiểu thông tin chi tiết về Zoho People

Đào Tạo Và Nâng Cao Kỹ Năng

Làn sóng Covid 19 ập đến đã thúc đẩy nhanh tiến trình tự động hóa của nhiều doanh nghiệp. Trong năm 2022 này, doanh nghiệp cần phải có hai sự thay đổi lớn để duy trì và phát triển là ứng dụng nhiều công nghệ hơn vào hoạt động quản lý đi cùng với đó là đào tạo và nâng cao kỹ năng chuyên môn của nhân viên và lãnh đạo để có thể sử dụng thành thạo công nghệ, khai thác tối đa hiệu quả từ chúng. Tuy sự thay đổi sẽ mang lại thách thức lớn cho doanh nghiệp, nhưng trong nó sẽ là những cơ hội về trải nghiệm nhiều phương pháp đào tạo, làm việc mới.

Bên cạnh đó, nhà quản lý nên cân nhắc về những phương pháp đào tạo để có thể bảo vệ nguồn nhân lực trước những thách thức ở tương lai. Đây cũng là lý do tại sao doanh nghiệp nên tiếp cận, chuyển dáng những cách đào tạo mới để bám sát vào tình hình thực tế.

Tập Chung Nâng Cao Trải Nghiệm Nhân Viên

Trong nhiều năm gần đây, các công ty hầu như đều tập chung làm hài lòng trải nghiệm khách hàng, đây là động lực chính giúp gia tăng hiệu suất kinh doanh. Tuy nhiên, chính vào thời điểm hiện tại thì tư tưởng này đang dần thay đổi, càng ngày nhiều doanh nghiệp càng thấy rằng nếu muốn làm cho trải nghiệm của khách hàng đạt mức tốt nhất thì phải chú trọng nâng cao trải nghiệm nhân viên bởi chính họ là những người trực tiếp tạo ra trải nghiệm cho khách hàng. 

Theo một nghiên cứu của The Economist Intelligence Unit, họ đã phỏng vấn một số công ty toàn cầu và có đến 81% cho rằng trải nghiệm của nhân viên và chủ đề thảo luận nổi bật của lãnh đạo.

Bài viết liên quan:  Top 5 Tính Năng Không Thể Bỏ Qua Của Giải Pháp Quản Trị Nhân Sự của SmartOSC DX

Nâng cao trải nghiệm của nhân viên sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế tình trạng lao động nghỉ việc, bất mãn với doanh nghiệp khiến doanh nghiệp bị thiệt hại lớn về lợi nhuận và doanh thu. Chắc chắn khi giữ chân được nhân viên hiện tại, khiến họ thấy hài lòng sẽ tốt hơn nhiều khi phải giải quyết nhiều vấn đề nội bộ, hay phải tốn chi phí để tuyển dụng nhân sự. Nuôi dưỡng một nền văn hóa tích cực sẽ giúp các tổ chức đạt hiệu quả cao trong công việc, tạo sự gắn kết giữa các nhân viên với nhau, nhân viên với lãnh đạo.

Tạo Sự Linh Hoạt Trong Thời Gian Và Không Gian Làm Việc

Dịch Covid – 19 không chỉ đem đến những khó khăn cho doanh nghiệp, mà nó còn nhanh chóng mở ra kỷ nguyên làm việc từ xa trên toàn thế giới. Làm việc online là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp, đây được coi là sự lựa chọn an toàn trong thời điểm hiện tại và là phương án giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt phá trong tương lai.

Bên cạnh đó, linh hoạt trong giờ làm sẽ trở thành xu hướng mới trong năm 2022, thay vì tính toán giờ làm cho nhân sự tại văn phòng để đo hiệu suất công việc thay vào đó lãnh đạo có thể đánh giá qua kết quả cuối cùng, chúng sẽ cho ra kết quả chính xác nhất. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ như hiện nay, nếu cứ gò bó và áp đặt nhân viên theo khuôn mẫu truyền thống thì khó có thể mang lại hiệu suất công việc tối ưu.

Quan Tâm Đến Sức Khỏe Của Nhân Viên Hơn

Sau những gì đại dịch gây ra, nhân viên luôn có nỗi lo lớn về sức khỏe của mình, nên doanh nghiệp cần điều chỉnh chế độ phúc lợi hợp lý, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên. Nghĩa là phải kết hợp linh hoạt giữa làm việc từ xa và trực tiếp, gia tăng các khoản phúc lợi và có những chương trình chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

Bài viết liên quan:  Bật Mí Bí Quyết Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Qủa Cho Doanh Nghiệp

Sức khỏe của nhân viên ở đây là cả sức khỏe tinh thần và thể chất. Đó là một trong những yếu tố quyết định nhân sự có muốn gắn bó với doanh nghiệp lâu dài hay không. Chính những chính sách phúc lợi của doanh nghiệp sẽ đem lại cảm giác an toàn, thoải mái khi làm việc, như vậy họ mới yên tâm cống hiến hết sức lực cho doanh nghiệp.

Tăng Cường Tái Đào Tạo Các Kỹ Năng

Tái đào tạo đang dần trở nên phổ biến, được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi nó mang lại nhiều lợi ích và tiết kiệm chi phí tuyển dụng cho tổ chức. Thay vì bỏ cả đống tiền thực hiện tuyển dụng sau đó lại phải đào tạo, giúp nhân viên mới thích nghi với môi trường làm việc thì doanh nghiệp có thể tái đào tạo nhân viên nội bộ. Khi đào tạo nhân viên trong nội bộ vào một vị trí khác sẽ không mất thời gian để họ làm quen môi trường, quá trình đào tạo cũng được rút ngắn vì họ đã hiểu rõ về doanh nghiệp, biết mình cần làm gì… Vì vậy, mô hình tái đào tạo này chắc chắn sẽ nở rộ trong năm 2022.

Đồng thời, để luôn canh tranh và đổi mới, doanh nghiệp không thể liên tục tuyển dụng nhân viên mới, nên giữ chân nhân viên và đầu tư vào họ, giúp họ hoàn thiện các kỹ năng khác nhau sẽ là phương án nâng cấp bộ máy nhân sự nhanh chóng, đạt hiệu quả cao.

7 xu hướng Nhân sự cần theo dõi trong năm 2022 đã được SmartOSC DX chia sẻ trong bài viết trên. Mong rằng các doanh nghiệp sẽ nắm bắt, nhanh nhạy với thời cuộc để có những phương án quản trị nhân sự phù hợp, mang lại hiệu quả cao. Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

D - UNCOVER WHAT drive us

1 Comment

  • binance

    Thank you for your sharing. I am worried that I lack creative ideas. It is your article that makes me full of hope. Thank you. But, I have a question, can you help me?

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY