SmartOSC DX Đơn Vị Tư Vấn Giải Pháp Quản Lý Tuyển Dụng Hàng Đầu Việt Nam

Ngày nay, với sự hỗ trợ của nhiều phương pháp, các doanh nghiệp có nhiều lựa chọn tuyển dụng để lấp đầy chỗ trống trong công ty. Có hai cách chính: bên trong hoặc bên ngoài. Cả hai đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy theo vị trí tuyển dụng và tình hình công ty mà nhà tuyển dụng có phương án tuyển dụng phù hợp. 

Đối với các doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn các dịch vụ giải pháp tuyển dụng có thể gặp rất nhiều vấn đề bởi sự đa dạng của các giải pháp tuyển dụng và loại hình dịch vụ hiện có trên thị trường tuyển dụng. Bài viết này SmartOSC DX sẽ tổng hợp những thông tin cần thiết có thể giúp doanh nghiệp đưa ra lựa chọn phù hợp cho lần tuyển dụng tiếp theo.

Có bao nhiêu giải pháp tuyển dụng mà doanh nghiệp có thể thực hiện?

Dịch vụ tuyển dụng dùng để chỉ một loại hình dịch vụ giúp các công ty tìm được nhân tài phù hợp với yêu cầu công việc mà không mất quá nhiều thời gian đăng tuyển, tìm kiếm. Vậy, sự khác biệt giữa từng loại hình dịch vụ tuyển dụng của các công ty. Hãy cùng kiểm tra chứng dưới đây.

Cơ quan tuyển dụng tìm kiếm dự phòng

Một công ty tuyển dụng truyền thống cung cấp cho các doanh nghiệp dịch vụ tìm kiếm dự phòng và được trả phí sau khi tuyển dụng thành công. Điều này có nghĩa là nhà tuyển dụng không được trả tiền trừ khi khách hàng của họ chọn thuê một trong những ứng viên mà họ đưa ra.

Hình thức đại lý tuyển dụng này mang lại lợi ích lớn nhất cho doanh nghiệp. Họ phải tìm ra những ứng viên phù hợp, đồng thời hướng dẫn và hỗ trợ họ đưa ra quyết định của doanh nghiệp.

Tìm kiếm giữ lại hoặc Tìm kiếm điều hành

Các công ty Tìm kiếm điều hành cung cấp cho các doanh nghiệp dịch vụ tìm kiếm lưu giữ để giúp các doanh nghiệp đảm nhiệm các vị trí cấp cao trong ngành. Một công ty tìm kiếm điều hành sẽ tìm các ứng viên phù hợp cho các vị trí cấp cao và cấp C đáp ứng các yêu cầu kinh doanh. 

Loại dịch vụ đại lý tuyển dụng này đòi hỏi doanh nghiệp phải trả một khoản phí không hoàn lại. Và một phần của khoản phí này được trả trước cho việc thực hiện tìm kiếm được giữ lại để điền vào một vị trí. Số tiền còn lại được thanh toán khi công ty khách hàng thuê một nhân viên.

Cơ quan nhân sự hoặc Cơ quan tạm thời

Dịch vụ cung cấp nhân viên ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại khi mọi người không muốn bị kiểm soát về thời gian và địa điểm họ làm việc. Các doanh nghiệp hiện có thể tìm thấy các ứng viên để lấp đầy các vị trí tạm thời trong một tổ chức theo thời vụ theo những cách hợp pháp. Các cơ quan cung cấp nhân sự cung cấp nhân viên làm việc trong khoảng thời gian cụ thể đó và các doanh nghiệp khách hàng trả mức lương theo giờ cho ứng viên mà họ thuê. Cơ quan bố trí nhân sự sẽ phải trả lương, phúc lợi, v.v. của ứng viên.

Phương pháp tuyển dụng nhân sự mới nhất hiện nay

1. Làm bài kiểm tra năng lực 

Bên cạnh phương pháp phỏng vấn, nhà quản lý nên kết hợp hình thức tuyển dụng nhân sự bằng cách tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực bằng bài kiểm tra năng lực nhân sự. Tuyển chọn nhân lực bằng một bài trắc nghiệm về trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp, sự trung thực, thái độ làm việc và kỹ năng mềm,… sẽ giúp đánh giá ứng viên trên nhiều khía cạnh. Nhờ vào các bài trắc nghiệm, công ty sẽ dễ dàng hơn khi sắp xếp và bố trí công việc phù hợp với nhân viên.

2. Sàng lọc hồ sơ bằng công cụ hiệu quả 

Khi tiếp nhận CV hay hồ sơ xin việc, nhà tuyển dụng cần sàng lọc sơ bộ để loại ngay những ứng viên không đạt. Điều này giúp nhà quản lý tránh mất thời gian vào các hồ sơ đang chất chồng. Công ty nên kết hợp sử dụng các công cụ đánh giá, giúp quá trình sàng lọc CV được chính xác và hiệu quả hơn. 

3. Thương hiệu nguồn nhân lực

Tuyển dụng nhân sự phù hợp đã khó, tuyển chọn nhân lực giỏi lại càng khó hơn. Đôi khi, các công ty chưa kịp truyền bá mục tiêu và định hướng tương lai chung thì nhân viên mới đã vội “dứt áo” ra đi. Việc này có thể làm dấy lên những lời đồn không tốt về môi trường làm việc hay chính sách của công ty. Như thế rất nguy hiểm cho uy tín cũng như thương hiệu mà công ty đã xây dựng.

Bài viết liên quan:  Quản lý tuyển dụng ngành F&B và những điều doanh nghiệp nên biết

Có thể thấy, thương hiệu tuyển dụng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và ấn tượng ban đầu của ứng viên về doanh nghiệp. Thậm chí, đây còn là yếu tố quyết định xem nhân viên mới có gắn bó lâu dài với công ty hay không.

4. Đánh giá sau thời gian thử việc

Đánh giá ứng viên sau thời gian thử việc cũng quan trọng không kém. Nếu bỏ qua bước này, nhà tuyển dụng sẽ không thể nào đánh giá đúng được chất lượng ứng viên của doanh nghiệp. Chưa kể, việc đánh giá qua loa và không cẩn thận còn gây tổn hại về mặt ngân sách và chất lượng nhân sự chung của doanh nghiệp. 

5. Chiến lược phát triển lâu dài

Chiến lược phát triển nhân lực lâu dài phải đi từ gốc, từ khâu tuyển dụng, đào tạo, gìn giữ và phát triển nguồn nhân lực. Một chính sách nhân sự phù hợp hoàn cảnh của công ty như lập bản mô tả từng vị trí tuyển dụng, quy định rõ yêu cầu bắt buộc và tiêu chí ưu tiên phải có, cần có và nên có ở ứng viên.

Tuyển được người mới thì nên quan tâm đến việc hòa nhập vào văn hóa công ty từ chào đón đến cung cấp những thông tin về công ty, công việc, trách nhiệm, sự thăng tiến,… cho nhân viên.  

6. Đầu tư nguồn nhân lực

Sinh viên sau khi ra trường là một nguồn tuyển chọn nhân lực rất đáng để đầu tư đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc này sẽ giúp bớt một phần chi phí, công sức tuyển dụng sau này. Các công ty nên liên kết chặt chẽ với các trường đào tạo nhân lực thuộc lĩnh vực của mình để có thể đầu tư ứng viên phù hợp.

7. Marketing nhân sự

Khi thị trường khan hiếm nhân tài, tuyển chọn nhân lực cần đến marketing nếu muốn thu hút và giữ chân người giỏi. Muốn thế, cần quan tâm đến nguyện vọng của ứng viên và thay đổi quan điểm “Nhà tuyển dụng-ứng viên” thành “Nhà tuyển dụng-khách hàng”. Đây cũng là giải pháp tuyển dụng nhân sự khá mới và hiệu quả cao cho nhà quản lý. 

Nâng cao giải pháp tuyển dụng thông minh

Mỗi giải pháp tuyển dụng nhân sự đều có những ưu và nhược điểm riêng. Do vậy, để có thể tối ưu được hiệu quả cho từng phương pháp, SmartOSC DX một trong những đơn vị chuyên tư vấn giải pháp quản lý tuyển dụng hàng đầu Việt Nam gửi tặng tới bạn và doanh nghiệp bộ phần mềm Zoho Recruit. Đây được xem là công cụ tuyển dụng nhân sự toàn diện hơn, gồm: tạo bài kiểm tra, đánh giá ứng viên, hỗ trợ cũng như đánh giá nhâ  viên sau quá trình thử việc… thì Nền tảng đánh giá ứng viên hàng đầu Zoho Recruit sẽ là lựa chọn hữu ích dành cho bạn. 

Quản lý dữ liệu ứng viên

Những thông tin trong hồ sơ ứng viên khi gửi về doanh nghiệp sẽ được phần mềm sàng lọc thông tin, phân theo từng mục cụ thể như: họ tên, trình độ học vấn, quê quán… và lưu vào một file nhất định giúp việc tìm kiếm ứng viên cho những lần sau dễ dàng hơn và không bị nhầm lẫn với tệp thông tin dữ liệu của nhân viên tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, mỗi đợt tuyển dụng sẽ có rất nhiều hồ sơ gửi về, nếu không ứng dụng phần mềm bạn phải ngồi kiểm tra từng cái một, nhưng khi sử dụng Zoho Recruit chỉ với vài cú click chuột thông tin sẽ chuyển thẳng về hệ thống.

Hỗ trợ xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự

Lập kế hoạch tuyển dụng là điều không hề dễ dàng, nên có sự trợ giúp của các phần mềm công nghệ cao. Trong quá trình xây dựng, phần mềm sẽ gợi ý những website nên liên kết để đăng tin nhằm phân luồng ứng viên ngay từ đầu. Đồng thời, lên lịch sắp xếp các chiến dịch chạy truyền thông cho tuyển dụng thu hút nhiều nhân tài.

Hỗ trợ đào tạo ứng viên

Sắp xếp lịch học, thông báo đến ứng viên, gửi kết quả học tập… Ngoài ra, trên hệ thống phần mềm còn có kho tài liệu tham khảo khổng lồ đầy đủ các ngành nghề cho phép quản lý tham khảo lấy dữ liệu đào tạo học viên. Quản lý có thể tùy cho dạy online hoặc trực tiếp, tuy nhiên vào thời điểm nhạy cảm như hiện nay thì đào tạo online là phương án hữu hiệu nhất, Zoho Recruit có tính năng quản lý từ xa nên việc quản lý ứng viên và đào tạo học online là điều đơn giản.

Bài viết liên quan:  Những Lợi Ích Mà Giải Pháp Recruitment Của SmartOSC DX Mang Lại

Sở hữu giải pháp quản lý ứng viên hiệu quả vừa giữ chân ứng viên giỏi lại nâng tầm hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt ứng viên. Hy vọng, sự chia sẻ về phần mềm Zoho Recruit – giải pháp quản lý ứng viên hiệu quả sẽ phần nào giúp nhà tuyển dụng có thêm một sự tham khảo cho chiến lược quản lý của mình. Nếu muốn đăng ký sử dụng phần mềm Zoho Recruit hãy liên hệ trực tiếp với SmartOSC DX qua số (+84) 24 710 8 1222 hoặc đăng ký nhanh trải nghiệm dùng thử miễn phí 15 ngày tại đây.




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY