Những Đối Tượng Nào Tham Gia Vào Một Hệ Thống CRM Hiệu Quả?

Hệ thống CRM là gì? Những đối tượng nào tham gia vào hệ thống CRM hiệu quả? Bằng sự trải nghiệm hay cách cảm nhận của khách hàng tạo ra lợi thế cạnh tranh lâu dài cho doanh nghiệp của mình. Có thể nói, CRM được sinh ra nhằm giúp cho khách hàng có được những trải nghiệm tuyệt vời, qua  đó doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Cụ thể điều này như thế nào cùng SmartOSC DX theo dõi và chọn lọc thông tin đúng nhất trong bài viết này nhé!

Tổng quan về hệ thống CRM 

Hệ thống CRM

CRM hay còn được viết tắt  bởi ”Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý mối quan hệ với khách hàng. Đơn giản hơn thế, hệ thống giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn với các tương tác cùng khách hàng, qua đó hình thành nên mối quan hệ trong kinh doanh. 

Những đối tượng mà phần mềm CRM hướng tới:

  • Khách hàng:  là người tiêu dùng hàng hóa dịch vụ nói chung. Khách hàng có khả năng lựa chọn sản phẩm và nhà cung cấp khác nhau. 
  • Mối quan hệ trong kinh doanh:  Doanh nghiệp với khách hàng, hay đối tác của mình khi thường xuyên thực hiện những giao dịch. Điều này, giúp họ đánh giá, thấu hiểu được khách hàng. Cùng với đó, hình thành nên mối quan hệ kinh doanh bền chặt hơn giữa đối tác với nhau. 
  • Quản lý: Là hoạt động của doanh nghiệp với mục tiêu kiểm tra, giám sát một chủ thể cụ thể. Khách hàng, doanh nghiệp khi muốn quản lý nhằm thấu hiểu khách hàng, đáp ứng những nhu cầu cụ thể tốt hơn. 

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống CRM

Mô hình CRM từ lâu đã được hiểu là quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng từ đó giúp tạo dựng mối quan hệ kinh doanh bền chặt. Cùng với đó, việc hiểu mô hình  CRM là gì, doanh nghiệp sẽ được nắm bắt chính xác các nhu cầu của khách hàng. Qua đó, đưa ra các chiến lược nhằm giữ chân họ. Khách hàng có được sự trải nghiệm tốt, họ mua hàng của doanh nghiệp. Lợi nhuận của doanh nghiệp được sinh ra từ đó. 

Bài viết liên quan:  Tìm hiểu về các yêu cầu CRM dành cho doanh nghiệp

Ưu điểm lớn nhất của một mô hình CRM đó là khả năng kết nối, cập nhật thông tin mỗi ngày lập theo công nghệ mới nhất. CRM giúp cho người quản lý có thể đưa ra quyết định gần như là tức thì với sự thay đổi trong hoạt động kinh doanh của tổ chức. 

Từ lúc nào CRM trở thành mối quan tâm lớn của doanh nghiệp

CRM Là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, một chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp sử dụng để giảm chi phí và tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng của khách hàng, lòng trung thành. Sự thật là CRM tập hợp thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu trong một tổ chức (và có khí thích hợp từ bên ngoài tổ chức) để cung cấp cho các nhà quản trị (CEO) một cái nhìn mới mẻ và định hướng mới dựa trên các dữ liệu phân tích.

Điều này cho phép khách hàng phải đối mặt với nhân viên trong các lĩnh vực như bán hàng, hỗ trợ khách hàng và tiếp thị để đưa ra quyết định nhanh chóng và được thông báo về tất cả mọi thứ từ mô hình “Cross-selling and upselling” cơ hội để nhắm mục tiêu chiến lược tiếp thị mục đích tạo chiến thuật định vị cạnh tranh.

Đối tượng tham gia sử dụng phần mềm CRM

Người quản trị hệ thống

  • Tạo cơ sở dữ liệu, cài đặt CRM
  • Thiết lập cấu hình hệ thống, cài đặt về tham số hệ thống
  • Thiết lập phân nhóm và người sử dụng
Bài viết liên quan:  Phần Mềm CRM Và Quản Trị Marketing Cho Bán Hàng

Nhà quản lý

  • Thống kê về tình hình kinh doanh
  • Thiết lập những chiến lược kinh doanh mới
  • Xem báo cáo công việc của nhân và theo dõi quá trình tác nghiệp của từng nhân viên

Nhân viên

  • Nhập đầy đủ những thông tin về khách hàng tiềm năng, tổ chức, người  liên hệ
  • Lập ra các kế hoạch báo cáo công việc hàng ngày
  • Tạo và theo dõi  cơ hội bán hàng
  • Quản lý email
  • Tạo báo giá với khách hàng
  • Đơn đặt hàng
  • Hợp đồng.

Động lực nào sẽ xác định đúng tương lai CRM? Vâng, nó còn phụ thuộc vào người mà bạn cần hỏi. Hầu hết những chuyên gia đều đồng ý rằng các doanh nghiệp tự nhiên sẽ bị hấp dẫn bởi bất kỳ hệ thống CRM nào, hoặc các lựa chọn có thể được thay thế CRM với mục đích thúc đẩy kết quả kinh doanh thật sự. 

Tại SmartOSC DX, tương lai CRM là điều mà chúng tôi đã nghĩ tới rất nhiều. Qua nhiều năm, chúng tôi đã nghe và thấy từ khách hàng của mình, nhiều người trong số đó họ đã phải đối mặt với nhwungx khó khăn tương tự cùng hệ thống CRM của họ như:

  • Hầu hết, hệ thống CRM đều rất phức tạp và việc sử dụng nó đúng cách luôn đòi hỏi nhiều công việc thủ công cho đội ngũ bán hàng (những người này thường không nhận được giá trị tương đối đổi lại)
  • Hầu hết hệ thống CRM là cơ sở dữ liệu trống cần phải bất kỳ hiểu biết nào về khách hàng đang làm gì trên trang web của bạn, phương tiện truyền thông xã hội ở nhiều nơi khác nhau và cách mà khách hàng tương tác với công ty của bạn hôm nay ra sao. 

Đừng lo khi Zoho CRM có thể làm tốt điều này với những tính năng vượt trội, thao tác đơn giản chỉ vài cú đúp chuột đã có thể giúp cho các phòng ban trong doanh nghiệp dễ dàng hơn khi tiếp cận công nghệ số mới nhất đang thịnh hành trên thị trường hiện nay. Với những gì mà phần mềm này mang lại tự tin rằng có thể giúp cho doanh nghiệp tháo gỡ những thắc mắc, giải quyết bài toán khó khi đào tạo nhân viên phục vụ tốt cho quá trình hoạt động của mình. 

Bài viết liên quan:  CRM Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Trong Các Công Việc Hành Chính Như Thế Nào

Có lẽ điều quan trọng nhất khi giải pháp CRM hiện đại sẽ hỗ trợ quy trình làm việc phức tạp dành cho đội ngũ bán hàng phát triển nhanh hơn. Hệ thống CRM còn giúp đội ngũ của bạn hoàn thành các nhiệm vụ và đồng bộ hóa, tạo nên điều kiện sử dụng thời gian hiệu quả và loại bỏ các nhiệm vụ phiền toái làm mất thời gian của bạn mà không tạo nên giá trị. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với SmartOSC DX qua Hotline: (+84) 387 069 546. Follow SmartOSC DX để cập nhật các xu hướng quản trị doanh nghiệp 4.0 mới nhất. Đăng ký sử dụng phần mềm CRM ngay hôm nay tại đây để tạo nên đột phá trong kinh doanh.

Trên đây là những thông tin mà SmartOSC DX đã tổng hợp về tiêu đề những đối tượng nào tham gia vào một hệ thống CRM hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn đọc.




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY