Phần Mềm Nhân Sự Ngành Báo Bì – Bài Toán Tối Ưu Hóa Nguồn Nhân Lực Của Ngành Bao Bì Việt Nam

Xu hướng chuyển đổi số đang đặt ra nhiều cơ hội lẫn thách thức với ngành bao bì, bên cạnh việc các doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng với nhiều chiến dịch marketing hiệu quả, thì việc đầu tư thêm chi phí để nâng cao kỹ năng nguồn nhân lực, nâng cấp hệ thống công nghệ để thích ứng với nền công nghệ 4.0 như hiện nay là điều cần thiết. Cùng SmartOSC DX bài viết tìm hiểu những giải pháp để tối ưu hóa nguồn nhân lực của ngành bao bì Việt Nam. 

Giải pháp cho việc thiếu hụt lực lượng lao động sau đại dịch

Các doanh nghiệp sản xuất bao bì phải đặc biệt chú trọng đến việc tuyển dụng đối với lực lượng lao động trẻ vì họ sở hữu những kỹ năng và kiến thức công nghệ nhạy bén. Tuy nhiên nhóm đối tượng lao động này thường ưu tiên các ngành khác. Lao động trẻ có xu hướng coi sản xuất bao bì là một nghề chậm chạp, lỗi thời, không phù hợp với sở thích cá nhân và ý tưởng về công nghệ mới.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp có thể giải quyết nhận thức này bằng cách truyền tải hình ảnh chính xác về sản xuất hiện đại, một ngành công nghệ tiên tiến và đẩy lùi các rào cản đổi mới theo từng ngày. Chẳng hạn, việc sử dụng một thứ gì đó như kính thực tế ảo tại các hội chợ và các buổi tuyển dụng nghề nghiệp sẽ cho phép nguồn lao động trẻ nhìn thấy được môi trường sản xuất hiện đại và cung cấp cho họ một bức tranh thể hiện rõ ràng hơn về ngành sản xuất bao bì sáng tạo ngày nay.

Tối ưu hóa quy trình tuyển dụng

Tuyển dụng trong lĩnh vực sản xuất bao bì phải nhanh gọn và linh hoạt để xoay tua khi cần thiết và nhanh chóng giải quyết những thiếu hụt về nguồn lao động đang ảnh hưởng đến năng suất trong toàn tổ chức. Quá trình phỏng vấn tuyển chọn kéo dài sẽ khiến các ứng viên nhanh chóng mất hứng thú và trở nên thất vọng bởi cách tiếp cận này sẽ đẩy họ sang các ngành khác, tạo ra một sự thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng.

Vì lý do nêu trên, lĩnh vực sản xuất bao bì không thể để mất nhân tài dựa trên quá trình tuyển dụng tốn nhiều công sức và không cần thiết. Một hệ thống quản lý nhân sự có thể cải thiện đáng kể hiệu quả tuyển dụng, đặc biệt khi kết hợp với việc thu nhận phản hồi từ những nhân viên mới sẽ giúp liên tục định hình quy trình tuyển dụng.

Trao quyền cho nhân viên để giữ chân người tài

Mặc dù việc thu hút các thế hệ nhân viên trẻ hơn rõ ràng là rất quan trọng đối với tương lai của ngành sản xuất bao bì, nhưng cũng có những vấn đề trong lực lượng lao động hiện tại kìm hãm sự tăng trưởng và năng suất. Vì vậy, ngày nay lực lượng lao động sẽ phát huy tối đa hiệu quả công việc khi người sử dụng lao động lắng nghe và chú ý đến tiếng nói chung của họ.

Phản hồi là một thành phần quan trọng của khái niệm trên, việc tích hợp các ý tưởng và ý kiến của mọi nhân viên vào các chính sách và thủ tục giúp định hình tổ chức là vô cùng cần thiết. Khi ban quản lý thực hiện những thay đổi bắt nguồn từ phản hồi của nhân viên, người lao động sẽ cảm thấy được trao quyền nhiều hơn và họ sẽ hài lòng hơn với công việc của mình.

Một hệ thống quản lý nhân sự như Zoho People sẽ có đầy đủ các chức năng như xác định KPI mục tiêu, hệ thống phản hồi 360 độ, quản lý các quy trình đánh giá của cấp trên với nhân viên, đào tạo và nâng cao thêm kỹ năng cho nhân viên… 

Gắn kết nhân viên với văn hóa doanh nghiệp

Ngành sản xuất bao bì thường không thu hút được nhiều nhân tài theo định hướng công nghệ như các ngành khác. Do đó ngành này thường gặp khó khăn trong việc thu hút các ứng viên hiểu biết về chuyển đổi số. Việc cải thiện văn hóa doanh nghiệp và thiết lập một nền tảng quản lý công nghệ sẽ giải quyết được vấn đề hình ảnh doanh nghiệp. Tập trung vào các sáng kiến mới, lắng nghe góp ý thay đổi từ nhân viên sẽ giúp các doanh nghiệp tạo ra một nền văn hóa hài lòng và xây dựng được hình ảnh công nghệ cốt lõi trong các doanh nghiệp bao bì. 

Bài viết liên quan:  Hệ Thống Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Chấm Công Tính Lương

Một nền tảng nhân sự thống nhất sẽ mang đến trải nghiệm liền mạch cho nhân viên. Với Zoho People, doanh nghiệp có thể xây dựng một môi trường tạo động lực và hiệu suất cao để gắn kết nhân viên.

Áp dụng một phần mềm quản lý nhân sự cho ngành bao bì 

Để giải quyết được các bài toán ở trên, một hệ thống quản lý nhân sự dành riêng cho ngành bao bì cần được các doanh nghiệp áp dụng để xây dựng lên được một quy trình quản lý khép kín, cấp quản lý có cái nhìn tổng thể để đưa ra các quyết định nhân sự phù hợp. 

Phần mềm Zoho People được SmartOSC DX liên kết và phân phối cho các doanh nghiệp tại Việt Nam có đầy đủ những tính năng hỗ trợ ngành bao bì quản lý nhân sự hợp lý. Những chức năng cơ bản của Zoho People có thể hỗ trợ ngành bao bì có thể kể đến như thu hút, quản lý nhân tài ngành bao bì, quản lý nhân sự cốt lõi và tạo sự gắn kết các nhân viên trong ngành. Bạn có thể liên hệ với SmartOSC DX để nhận tư vấn miễn phí về giải pháp phần mềm tối ưu cho mọi doanh nghiệp này. 

Ngành sản xuất bao bì đóng vai trò quan trọng trong nền công nghiệp xuất nhập khẩu của cả nước. Tuy nhiên, bên cạnh các doanh nghiệp bao bì Việt đang chịu sức ép từ công nghệ, nguồn nguyên liệu thì bài toán quản trị nhân sự thủ công cũng gây ra sự yếu kém trong việc tối ưu hóa hiệu suất. Việc áp dụng một phần mềm quản trị nhân sự như Zoho sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục những khó khăn tồn đọng và tăng tính cạnh tranh trong ngành bao bì hiện nay.




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY