Lợi Thế Của Doanh Nghiệp Khi Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Trong Quản Lý Nguồn Lực

Công nghệ thông tin phát triển cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp “trở mình”, hiện đại hóa bộ máy làm việc. Doanh nghiệp nào bắt kịp xu hướng, doanh nghiệp ấy chắc chắn thành công và một trong những mấu chốt để đạt hiệu quả cao trong công việc là ứng dụng công nghệ vào khâu quản lý nguồn lực. Hãy cùng SmartOSC DX tìm hiểu những lợi thế trong quản lý nguồn lực khi doanh nghiệp triển khai phần mềm quản lý nhân sự trong bài viết dưới đây.

Những khó khăn khi quản lý nhân sự theo cách truyền thống

Công việc của một người quản lý nhân sự theo cách thức truyền thống chỉ dừng lại ở việc: tuyển dụng, giám sát nhân viên, chấm công, tính lương thưởng, thuế, các chế độ đãi ngộ khác. Công ty càng lớn thì số lượng công việc cho nhà quản lý nhân sự càng nhiều đòi hỏi khả năng sắp xếp, kiểm soát công việc đối với họ phải cực kì tốt. Tuy nhiên, họ cũng chỉ là con người và không thể nào một mình làm tốt tất cả công việc đó theo cách thức truyền thống rất mất thời gian. Đây là khó khăn lớn đối với cả quản lý nhân sự cũng như doanh nghiệp. 

Một khó khăn điển hình như: quy mô công ty rộng, nhân viên nhiều, khâu quản lý nhân sự lại rời rạc, thủ công sẽ dẫn đến việc quyết toán lương cho nhân viên chậm trễ. Hơn nữa, khi quản lý truyền thống như vậy, công đoạn đánh giá, nhận xét năng lực làm việc của nhân viên không được khách quan. Bộ phận quản lý nhân sự chắc chắn gặp nhiều khó khăn trong tính toán, phân loại, kiểm soát mức lương, họ sẽ mất nhiều ngày để tính toán trên bảng tính. Việc này cực kỳ tốn thời gian và nguồn lực của doanh nghiệp, thậm chí việc xảy ra sai sót trong quá trình tính toán là rất cao.

Bài viết liên quan:  Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Tốt Nhất Trên Máy Tính

Ngoài ra, cách thức lưu trữ cũng khá lạc hậu, khi hầu hết đều lưu trữ trên sổ sách hay bản cứng tùy thuộc vào đặc thù doanh nghiệp. Điều này vừa gây khó khăn cho HR trong khâu tìm kiếm thông tin lại vừa chiếm một không gian lớn của công ty để lưu trữ chúng.

Thực tế cho thấy, nếu những doanh nghiệp nào còn quản lý nhân sự theo cách truyền thống cần phải xem xét lại và đưa ra chiến lược, giải pháp phù hợp để nâng cao hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian hơn.

Lợi thế của phần mềm quản lý nhân sự đem lại cho doanh nghiệp

Rõ ràng, phần mềm quản lý nhân sự chiếm ưu thế hơn phương pháp quản lý nhân sự truyền thống, bởi nó có sự can thiệp của công nghệ thông tin, quản lý toàn diện mọi vấn đề, với đầy đủ chức năng như: Quản lý hồ sơ nhân sự, chấm công, tính lương thưởng, đánh giá nhân sự qua KPIs, đào tạo, tuyển dụng… Mọi thông báo về những thay đổi trên hệ thống đều được báo về máy chủ của HR. Cụ thể hơn, dưới đây là một số lợi ích quan trọng của phần mềm quản lý nhân sự chuyên nghiệp:

Bài viết liên quan:  Đánh Giá 3 Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Dưới đây là những lợi ích quan trọng khi ứng dụng giải pháp quản lý nhân sự trong doanh nghiệp:

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thành công

Đây tưởng chừng như việc không liên quan đến hệ thống quản lý nhân sự nhưng thực chất nó lại có ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu doanh nghiệp của bạn có để lại ấn tượng trong mắt đối tác hay không. Khi thấy doanh nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại vào mô hình quản lý, đối tác của bạn sẽ thấy được phong cách làm việc chuyên nghiệp của doanh nghiệp, thấy được doanh nghiệp nắm bắt công nghệ tốt, có đột phá về tư duy. Đặc biệt, với những công ty tuyển dụng thì điều này lại càng có lợi, hệ thống sẽ xây dựng cho bạn một quy trình tuyển dụng hiệu quả, thu hút nhiều ứng viên tiềm năng. Từ đó, nhiều người sẽ có ấn tượng về doanh nghiệp.

Làm mới cách quản lý nguồn nhân lực

Hệ thống quản lý nhân sự chuyên nghiệp đã tác động mạnh mẽ đến chất lượng lao động của nhân viên thông qua quá trình giám sát, đánh giá năng lực bằng KPIs và hỗ trợ nhân viên trong quá trình làm việc. Điều này sẽ giúp hiệu quả làm việc gia tăng, lại tiết kiệm thời gian của nhân viên, tiết kiệm chi phí vấn hành trong tổ chức cho doanh nghiệp.

Nâng cao trải nghiệm nhân sự

Một phần mềm tự động hóa trong quản lý có thể cung cấp cho nhân viên những trải nghiệm công nghệ hiện đại. Họ sẽ được làm quen với cách làm việc chuyên nghiệp, vừa theo xu hướng cá nhân, vừa làm việc teamwork hiệu quả. Nhân viên sẽ trao đổi với nhau ngay trên hệ thống để có thể ngay lập tức lưu lại thông tin trên đó, tránh bị thất lạc thông tin dẫn đến các dữ liệu bị ngắt quãng. Quy trình làm việc hiện đại, thông minh giúp nhân viên có cảm hứng làm việc hơn, làm việc hiệu quản hơn, chuyên nghiệp hơn.

Tích hợp trên nhiều nền tảng khác nhau

Ưu thế lớn khi doanh nghiệp triển khai phần mềm quản lý nhân sự so với cách thức truyền thống là nó cho phép kết nối, tích hợp trên các nền tảng, kênh khác nhau. Nhà quản lý sẽ dễ dàng hơn trong khâu quản lý nguồn lực. Kết nối đa dạng với các phần mềm khác giúp hiệu quả quản lý gia tăng và mọi người, khi được cấp quyền cũng dễ dàng truy cập vào hệ thống tìm thông tin nhân sự, tài liệu từ các phòng ban khác nhau.

Bài viết liên quan:  Tại Sao Nên Áp Dụng CNTT Vào Hệ Thống Quản Lý Nhân Sự

Qua bài viết trên, chúng ta dễ dàng nhận thấy những ưu thế vượt trội trong quản lý nguồn lực khi doanh nghiệp triển khai phần mềm quản lý nhân sự. Nếu còn câu hỏi nào về phần mềm quản lý nhân sự hãy liên hệ ngay với SmartOSC DX qua số (+84) 24 710 8 1222 để được giải đáp nhanh chóng.

Đăng ký trải nghiệm bản dùng thử phần mềm Zoho People – phần mềm quản lý nhân sự hàng đầu thế giới ngày hôm nay tại đây.




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

D - UNCOVER WHAT drive us

1 Comment

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY