Lựa Chọn CRM Phù Hợp Với Doanh Nghiệp Của Bạn

Phần mềm CRM được xem là một giải pháp giúp cho doanh nghiệp quản lý tương tác tốt hơn với khách hàng hiện tại và tiềm năng, nhằm nâng cao về chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang muốn hướng đến đối tượng khách hàng này. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm CRM, tuy nhiên để lựa chọn phần mềm CRM sao cho phù hợp với doanh nghiệp mình nhất không hề đơn giản một chút nào. Vì thế, bài viết dưới đây SmartOSC DX sẽ gợi ý cho bạn các yếu tố quan trọng để lựa chọn CRM phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

5 yếu tố đánh giá một hệ thống CRM phù hợp

Đánh giá tình hình hiện tại của bạn

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng CRM có thể giải quyết tất cả mọi thứ và ngay lập tức giúp cho doanh nghiệp tăng doanh thu, nhưng không may điều này sẽ không thể xảy ra nếu như không có một số suy tinh trước. Trước khi bắt đầu triển khai hệ thống CRM, bạn cần phải đánh gái được tình hình hiện tại của mình như:

  • Doanh nghiệp của bạn đang ở trong tình trạng nào?
  • Những thách thức mà doanh nghiệp của bạn phải giải quyết tức thời?
  • Bạn muốn giải quyết chúng ra sao?

Lựa chọn giải pháp CRM phù hợp với doanh nghiệp

Không phải tất cả các CRM đều được tạo ra giống hệt nhau và giải pháp CRM phù hợp nhất với bạn còn phụ thuộc vào doanh nghiệp và hệ thống công nghệ thông tin của bạn. 

Giữ cho mọi việc đơn giản

CRM là phần mềm nơi mà lớn hơn là chưa hẳn đã là tốt nhất. Tiêu chí quan trọng để có thể triển khai hệ thống CRM là các cá nhân trong tổ chức sử dụng phần mềm nhiều đến thế nào và giải pháp này có thể liên kết với quá trình kinh doanh cụ thể tốt tới mức nào. 

Nhận thức con người

Con người không thể thay đổi sự thay đổi. Nếu như một giải pháp CRM tốn rất nhiều công sức để học cách sử dụng, nhân viên bán hàng sẽ chống lại các công việc được thêm vào. 

Nhận thức hỗ trợ triển khai CRM ban đầu

Dù một giải pháp có đơn giản tới mức nào, vẫn khôn ngoan hơn nếu như nó hỗ trợ tích cực, chuyên nghiệp, đặc biệt nếu bạn chỉ mới bắt đầu với phần mềm CRM mà không có, hoặc có số lượng nhân viên IT hạn chế. Những hỗ trợ CRM ban đầu sẽ giúp cho bạn khởi động và đẩy nhanh tốc độ triển khai CRM nhằm đảm bảo bạn bắt đầu với những bước chân vững chắc.  

Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Lựa chọn hệ thống CRM theo lĩnh vực và mục tiêu hoạt động

Mỗi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có những đặc thù riêng biệt, do đó chiến lược tiếp thị khách hàng cũng có những yêu cầu khác nhau. Phần mềm phải đáp ứng được tất cả những tính năng cần thiết đối với doanh nghiệp theo nhu cầu và nghiệp vụ của từng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quy mô và chiến lược của doanh nghiệp cũng là tiêu chí quan trọng khi cân nhắc một hệ thống CRM.

Lựa chọn phần mềm CRM với khả năng tối ưu hóa quy trình

Một trong những lợi ích hàng đầu mà hệ thống CRM mang lại cho doanh nghiệp là tối ưu và cắt giảm các quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp. Vì thế, nếu phần mềm CRM không có tính năng dưới đây thì hãy cân nhắc xem bạn có nên lựa chọn nó hay không:

  • Tự động thu thập, lưu trữ, phân loại và đánh giá đúng với khách hàng. 
  • Tự động thống kê, dự báo quy mô thị trường
  • Tự động hóa quy trình nghiệp vụ như bán hàng, chăm sóc khách hàng và lập báo cáo…
  • Tự động nhắc nhở các việc cần làm
  • Sắp xếp, quản lý quy trình kinh doanh một cách tối ưu nhất. 
  • Bạn có thể tham khảo phần mềm Zoho CRM của SmartOSC DX, phần mềm CRM hàng đầu Việt Nam được nhiều doanh nghiệp ưu chuộng sử dụng.

Lựa chọn hệ thống CRM với tính bảo mật cao

Lựa chọn hệ thống CRM có tính bảo mật cao để chắc chắn rằng mọi dữ liệu của doanh nghiệp không bị rò rỉ ra ngoài. Bên cạnh đó, hệ thống CRM phải có chức năng phân quyền tuyệt đối để người nhân viên có thể làm việc, nhưng vẫn đảm bảo mức độ bảo mật cho người quản lý.

Lựa chọn phần mềm CRM có tính khả năng tích hợp cao

Hệ thống CRM với khả năng tích hợp dễ dàng hơn với những hệ thống, công cụ khác cũng là tiêu chí để doanh nghiệp có thể lựa chọn. Ngoài những kênh đã được tích hợp sẵn và có tính phổ biến như hiện nay (Facebook, Email Marketing, SMS Brandname, tổng đài IP…) thì hệ thống CRM cũng có khả năng tích hợp cùng những phần mềm khác trong cùng một doanh nghiệp như: phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng và phần mềm ERP hay các phần mềm mà doanh nghiệp sẽ tiếp tục sử dụng trong tương lai. Việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp có khả năng tốt hơn khi đồng bộ dữ liệu tập trung, dễ dàng hơn khi quản lý và tiết kiệm về mặt thời gian. 

Xem xét về chi phí sử dụng

Nếu đơn vị của bạn đang hoạt động với quy mô nhỏ và vừa, rất có thể tiềm lực đầu tư phần mềm sẽ bị giới hạn đi đáng kể. Khác với những tập đoàn lớn, bạn không thể vung ra hàng nghìn đô la để sử dụng phần mềm mỗi tháng được. Vậy nên bạn cũng cần phải chú trọng rất nhiều tới yếu tố chi phí.

Bài viết liên quan:  Tổng Hợp Phần Mềm Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Trong Năm 2022

Rất may mắn cho bạn, trên thị trường phần mềm CRM hiện nay đang có rất nhiều sự lựa chọn tốt với mức giá dễ chịu. Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được một phần mềm phù hợp mà không phải vung tay quá trán. Chẳng hạn nếu lựa chọn phần mềm CRM được cung cấp dưới dịch vụ SaaS, chi phí sử dụng sẽ thấp hơn rất nhiều so với dạng phần mềm SaP. 

Thậm chí, còn có cả những giải pháp cho phép bạn sử dụng miễn phí! Tổng quan trên thị trường quốc tế, Insightly, Zoho hay Nimble đang là những cái tên được các doanh nghiệp nhỏ và vừa ưu tiên sử dụng nhiều nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các giải pháp CRM được phát hành trong nước nếu muốn tiết kiệm tối đa chi phí bỏ ra.

Khả năng hỗ trợ đơn vị chuyên cung cấp phần mềm

Nhà cung cấp cũng là một tiêu chí bạn cần phải quan tâm khi lựa chọn phần mềm CRM. Một phần mềm ổn, chi phí thấp nhưng nhà cung cấp lại mất hút sau khi triển khai, cung cấp hoạt động chăm sóc lỏng lẻo rõ ràng không phải là thứ bạn đang mong đợi và tìm kiếm.

Doanh nghiệp cũng khó có thể trơn tru làm việc với một phần mềm mới toanh mà không gặp phải khúc mắc gì, cho dù chúng có dễ sử dụng đi chăng nữa. Vào thời điểm đó, họ hoàn toàn phải nhờ cậy tới sự trợ giúp của nhà cung cấp để giải vây. Và sẽ thật khốn đốn khi trong tình huống này, bạn lại không thể liên lạc được tới đơn vị mình gửi gắm niềm tin để yêu cầu hỗ trợ.

Bài viết liên quan:  Hướng Dẫn Cách Quản Lý Khách Hàng Theo Nhóm Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Vị vậy, trước khi quyết định mua phần mềm CRM, hãy xác nhận lại những thông tin như: Phản hồi và đánh giá của khách hàng về dịch vụ chăm sóc của nhà cung cấp; Những loại hình hỗ trợ người dùng của họ; Các kênh chăm sóc và thời gian hỗ trợ khách hàng;… Đảm bảo nắm vững những thông tin này sẽ giúp bạn tránh tình trạng bị đơn vị bán phần mềm bỏ rơi sau này.

Trên đây là những tiêu chí và cách để lựa chọn CRM phù hợp với doanh nghiệp mà SmartOSC DX muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hiện nay, chúng tôi chuyên cung cấp cho đơn vị những giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp uy tín với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này. Hệ thống phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng của Zoho CRM có đầy đủ các tính năng nhằm tạo ra sự khác biệt. Bạn còn những thắc mắc và câu hỏi gì nữa không? Hãy liên lạc với chúng tôi thông qua đường dây nóng để gặp gỡ những chuyên gia hàng đầu về mảng này nhé. Chúc doanh nghiệp thành công!




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY