Cách Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả Dành Cho HRM

Trong bối cảnh hiện nay,môi trường kinh doanh giữa các công ty đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt, sự kỳ vọng của các khách hàng ngày càng gia tăng thì yếu tố của các nhà quản lý trong tổ chức cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và để có thể phát huy được tối đa các nguồn lực trong doanh nghiệp thì cần đòi hỏi phải có được những phương án tổ chức quản lý nhân sự hợp lý, hiệu quả. Vậy quản lý nhân sự như thế nào mới hiệu quả? Các nhà quản lý tài ba sẽ cần phải làm những gì? Cùng với SmartOSC DX có cái nhìn tổng quát hơn về cách quản lý nhân sự hiệu quả dành cho HRM qua bài viết dưới đây nhé.

Vậy quản lý nhân sự là gì?

Quản lý nhân sự hay được gọi là quản lý nhân lực, đây là một vị trí quản lý các nguồn nhân lực của công ty doanh nghiệp với một đội ngũ nhân lực và quản lý nhân viên tại các doanh nghiệp nhằm mục đích giúp cho các hoạt động trong mọi tổ chức này được vận hành mọi thứ một cách thuận lợi, trơn tru và mang lại hiệu quả cao. Trong đó, giám đốc quản lý nhân sự là một trong những chức vụ công việc quan trọng tại tất cả các công ty, doanh nghiệp liên quan. Nhờ có việc quản lý, các nguồn nhân sự mới có thể đem đến sự hiệu quả trong các tổ chức luôn được đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng. 

Thông qua đó, việc tuyển dụng nhân sự và quản lý quá trình làm việc, giám sát và được đào tạo các nhân viên theo kế hoạch phải bài bản, quản lý được nhân sự giúp gây dựng được nhiều nguồn nhân lực hùng hậu và chất lượng cao cho các doanh nghiệp. Để từ đó, phần mềm giúp cho các hoạt động kinh doanh công ty của các nhà doanh nghiệp từ bé đến lớn đều sẽ được vận hành một cách bài bản hơn và năng suất tăng vọt theo từng thời kỳ, cuối cùng đó là sẽ mang đến một tổng doanh thu lớn và sức mạnh vô cùng bền bỉ dành cho mọi doanh nghiệp.

Với các kỹ năng quản lý nhân viên thông minh, khéo léo, các nhà quản trị và người làm nhân sự có thể được phân bố xây dựng nên một đội ngũ nhân viên tận tụy với công việc đã được giao. Phần mềm quản lý này còn giúp đảm bảo đủ số lượng nhân sự cho cả doanh nghiệp của mình. Phần mềm quản lý nhân sự còn giúp đảm bảo được đủ các số lượng nhân sự cho các doanh nghiệp tuyển dụng thông qua việc lên kế hoạch tuyển dụng và đánh giá hằng năm nhằm tăng chất lượng nhân sự. 

Chính những điều như thế khiến cho các nguồn nhân sự luôn gắn bó với doanh nghiệp và cống hiến lâu dài cho công ty. Ngoài ra, còn mang đến các lợi ích khác cho doanh nghiệp, tạo được khối sức mạnh hùng hậu trong tài chính công ty mình và vững chãi cho doanh nghiệp.

 Tuyển dụng và lựa chọn các ứng cử viên phù hợp

Cách Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả Dành Cho HRM

Hai vấn đề tuyển dụng và tuyển chọn này là hai yếu tố quan trọng nhất được thể hiện rõ ràng các chức năng của bộ phận nhân sự này. Người quản lý nhân sự cần phải thực hiện các kế hoạch để tuyển dụng bài bản nhằm mục đích thu hút và tuyển dụng được các ứng cử viên phù hợp cho chính doanh nghiệp của mình. 

Các nhà quản lý cần phải lên kế hoạch cụ thể để tuyển dụng nhân sự và gửi thông báo đến các nhân viên của mình nhằm mục đích trực tiếp triển khai tuyển dụng nhân viên. Các ứng viên sẽ được tuyển dụng cần phải đáp ứng được các yêu cầu của các nhà doanh nghiệp đề ra. Phần mềm quản lý nhân sự sẽ được áp dụng bằng các phương pháp khác và các công cụ khác nhau để có thể làm tăng các hiệu quả và tối ưu hóa được chi phí hoạt động cho các doanh nghiệp.

Quản lý hiệu suất của công việc

Thông thường thì, hầu hết các doanh nghiệp sẽ được áp dụng các quy trình hoạt động quản lý theo hiệu suất cao theo các chu kỳ hàng năm bởi việc lập ra kế hoạch, đánh giá rồi đến giám sát và khen thưởng trong suốt quá trình khen thưởng làm việc của nhân viên kinh doanh. Sau đó, thông qua các quá trình này, các nhà lãnh đạo được phép giám sát trực tiếp kiểm tra theo các tiềm năng cao hoặc thấp. 

Quản lý nhân sự hiệu suất có thành công được hay không là tùy vào việc có thể hình thành từ công sức của cả bộ phận kinh doanh nhân sự, trong đó còn có người quản lý trực tiếp đóng vai trò quan trọng, là người dẫn đầu, đứng đầu và hỗ trợ được toàn bộ cho các bộ phận nhân sự. Qua đó, hiệu suất kinh doanh để làm việc cho các nhà doanh nghiệp có thể được phân loại nhân viên trong công ty, loại bỏ các nhân sự yếu và kém, năng lực còn hạn chế, không thể đáp ứng được các yêu cầu của công việc.

Đào tạo và phát triển mạnh nguồn nhân lực

Đào tạo nhân sự, huấn luyện và phát triển mọi đội ngũ nhân lực là một trong những chức năng của quyền quản lý nhân sự trong doanh nghiệp của công ty đó. Thông qua đó, các khóa học để đào tạo về các kỹ năng và chuyên môn, phần mềm,… các đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp có thể cải thiện được hiệu suất làm việc, rồi nâng cao các trình độ. Sau đó đào tạo và phát triển các nguồn nhân lực của doanh nghiệp, rồi sẽ được lên các kế hoạch hoạt động cụ thể về chi phí, thời điểm xảy ra và số lượng công nhân viên, đối tượng nhân viên sẽ được tham gia vào việc đào tạo và trải qua huấn luyện nhân sự.

Lập các kế hoạch dự phòng cho nhân lực

Tại các công ty và doanh nghiệp thì các trưởng phòng và nhân sự còn cần phải đảm đương các vai trò để lập kế hoạch dự phòng các nguồn nhân lực, trừ các trường hợp như nhân viên nghỉ việc đột ngột. Nhất là đối với các vị trí quan trọng như quản lý phòng ban, trưởng phòng, các ban lãnh đạo trong các doanh nghiệp, khi xin phép nghỉ việc và các quản lý nhân sự cần phải chuẩn bị khác phương án để dự phòng, và chuẩn bị sẵn người khác để thay thế nhằm đảm bảo được cho các hoạt động trong doanh nghiệp không bị gián đoạn, ngắt quãng. Nhà quản lý cần phải có kế hoạch dự phòng các nguồn ứng viên chất lượng nhất trong những trường hợp cấp bách nhằm mục đích bù lấp vào các khoảng trống, vào các vị trí cấp cao trong các doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của việc quản lý nhân sự trong doanh nghiệp

Một điều quan trọng mà chúng ta cần biết đó là có một sự khác biệt rất lớn ở đây là giữa việc  quản lý các hoạt động của nhân viên và việc quản trị tốt các nguồn nhân lực trong và ngoài công ty. Quản trị các hoạt động nhân sự ở đây có nghĩa là các doanh nghiệp quản trị các nguồn nhân lực tiềm năng, nó không những mang tính chiến lược cao cho công ty hơn là đi so sánh với những việc đơn thuần như là việc quản lý nhân viên. Mà nó còn liên quan đến các hiệu quả của công việc của con người nhiều hơn là việc quản lý hoạt động chấm công và tích điểm của nhân viên.

Bài viết liên quan:  Những Vấn Đề Doanh Nghiệp Gặp Phải Trong Quản Lý Nhân Sự

Hiện nay, truyền thông phương tiện nội bộ đã và đang là một yếu tố mới trong nghệ thuật quản trị các nguồn nhân sự. Truyền thông phương tiện nội bộ giúp doanh nghiệp nâng cao hết sự gắn bó giữa các nhân viên trong cùng công ty với nhau và giữa các nhân viên với một tập thể, giữa các nhân viên với các lợi ích chung ràng buộc của công ty.

Để đạt được những hiệu quả cao nhất trong các nghệ thuật của quản trị nhân sự, truyền thông phương tiện của nội bộ phải được vận hành theo đúng cách và khoa học nhất. Người quản lý nhân viên phải là người cho nhân viên thấy được sự gắn kết của khách hàng trong một bộ máy vận hành chung của công ty. 

Mỗi một hoạt động và lập kế hoạch về các chính sách rành mạch rõ ràng và được phổ biến chung đến tất cả nhân viên ở từng bộ phận trong công ty. Truyền thông phương tiện nội bộ thường sẽ bị các ban trong công ty xem nhẹ, nhưng mà cho đến khi có được hiệu quả cao và có được vai trò của phần mềm thì đây ngày càng sẽ đưa ra các quyết định đến một phần vô cùng to lớn trong sự thành công của phần mềm quản trị nhân sự. Nhất là trong khi các công ty doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn vào việc  gắn kết các nhân viên trong công ty nhằm mục đích là có thể đạt được một mức điểm để có thể tối ưu hóa cao mọi hoạt động trong việc sử dụng tốt các nguồn nhân lực một cách tối ưu và  hiệu quả nhất.

Sử dụng giải pháp phần mềm quản lý nhân sự Zoho People

Zoho People là hệ thống phần mềm quản lý nhân sự còn gọi là HRM nằm trong hệ sinh thái của đơn vị SmartOSC DX cung cấp. Đây được xem là phần mềm “hot” nhất và có hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ toàn cầu sử dụng.

Bài viết liên quan:  Xu Hướng Quản Lý Nhân Sự Không Giấy Tờ

Tiện ích của phần mềm quản lý nhân sự Zoho People và phiên bản nâng cấp Zoho People Plus mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng khi chúng được thiết lập trên các thiết bị di động, website và dù bạn đi bất kỳ nơi đâu cũng có thể xem tiến độ công việc đến đâu, tình hình tại doanh nghiệp. Thêm vào đó, công việc chấm công, đánh giá thái độ, năng suất và dự án cũng dễ dàng. Các nhà quản trị hoàn toàn quản lý tốt trong quá trình đi công tác và gắn kết công việc với các phòng ban nhanh.

Chưa kể, các lãnh đạo có thể hiểu rõ những kế hoạch và công việc nhân viên được giao có hoàn thành tốt hay không. Bạn chẳng cần phải sử dụng các phần mềm quản lý như Asana, Trello, Zalo, Slack,… để quản lý công việc và nhầm lẫn trước những app đó. Ngoài ra, Zoho People sở hữu tiện ích riêng biệt khác như khai báo tình hình bệnh lý trong thời điểm đại dịch hoành hành giúp bộ phận nhân sự duyệt nhanh, đăng ký lịch hẹn đối tác hay đi công tác cũng chỉ cần qua cú click chuột, họp hành nội bộ khá dễ dàng. Giao diện bắt mắt dễ sử dụng, người dùng nhanh chóng thích ứng tốt khi tìm hiểu sản phẩm từ đội ngũ chuyên viên tư vấn. Khóa đào tạo nhân sự giúp nhân viên hứng thú trải nghiệm học hỏi nâng cao tay nghề, minh bạch rõ ràng khi có thông báo thay đổi chính sách.

Nắm bắt được những ý kiến cốt lõi ở trên, chắc chắn nhà kinh doanh sẽ cần phải có một công cụ hiệu quả để phát huy được những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý nhân sự để thúc đẩy quản trị nguồn nhân lực hiệu quả cho doanh nghiệp, đồng thời tạo được môi trường làm việc thân thiện thoải mái. Hy vọng với bài viết này SmartOSC DX đã có cái nhìn tổng quát hơn về sử dụng phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả, cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline để nhận được giải đáp và tư vấn nhanh nhất. Chúc doanh nghiệp thành công trên mọi con đường kinh doanh của mình.




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

D - UNCOVER WHAT drive us

1 Comment

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY