6 Xu Hướng Quản Trị Nhân Sự Đáng Chú Ý

Trong vài năm trở lại đây, ngành quản trị nhân sự đã có những bước ngoặt lớn, một bước chuyển mình đầy ấn tượng trong các công tác xây dựng và để phát triển các chiến lược kinh doanh. Một trong những yếu tố để quyết định sức cạnh tranh của các nhà doanh nghiệp chính là khả năng quản lý các khía cạnh quản trị nhân sự một cách hiệu quả nhất. Bởi việc tập trung vào để tiêu dùng hóa và công nghệ số, ngoài ra những xu hướng mới còn có thể góp phần quan trọng trong việc định hình để quản trị nhân sự trong những năm tới. Cùng SmartOSC DX xin gửi tới bạn về 6 xu hướng quản trị nhân sự đáng chú ý. Qua đó, có cái nhìn tổng quát hơn về sự thay đổi của các doanh nghiệp trong thời kỳ công nghệ hóa cũng như đang nắm bắt xu hướng để có thể vững chân trên con đường vào thời đại mới.

Quan tâm đến việc phát triển những trải nghiệm hấp dẫn các nhân viên

Bởi những người làm các công tác để quản trị nhân sự đang dần từng bước thực hiện các chiến lược marketing này bằng cách đa chức năng hóa các công việc của quản trị nhân sự. Điển hình là việc hợp tác với các lĩnh vực đa ngành như là bất động sản, công nghệ thông tin, marketing, và truyền thông nội bộ, quan hệ toàn cầu hóa nhằm mục đích tạo ra được sự kết hợp giữa các trải nghiệm với nhân viên và các khách hàng. Cụ thể, dựa theo các dữ liệu để thu thập được từ các nguồn tuyển dụng sẽ dễ dàng xác định hơn, từ đó có thể định hướng được những ứng cử viên sáng giá trước khi xảy ra cuộc phỏng vấn. Sau đó, còn giúp cho các bộ phận tuyển dụng có thêm nhiều thời gian để trao đổi, đối sánh và để đề ra những đề nghị mới, những chiến lược tuyển dụng nhân sự phù hợp nhất nhằm thu hút và giữ chân những khách hàng tiềm năng này.

Tuyển dụng và phát triển các nguồn nhân lực phức hợp

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, đã kéo theo một loạt số hóa trong các phương thức để làm việc của đội ngũ nhân sự của công ty. Điển hình nhất, đó chính là sự xuất hiện của các mô hình của các nhóm để làm việc từ xa, sau đó cho phép các nhân viên để dễ dàng cộng tác với nhau từ đó cùng nhau phối hợp để xử lý công việc bất kỳ các yếu tố địa lý, vùng miền. Nhưng đa phần là các chủ doanh nghiệp bởi ngày nay không còn chú trọng vào việc nhân viên của mình là người đến từ đâu, quốc tịch hay nền văn hóa của họ như thế nào. Các nhà quản lý nhân sự chỉ quan tâm đến kết quả công việc mà đội ngũ nhân viên đem lại cho các doanh nghiệp. 

Bài viết liên quan:  Giải Pháp HRM của SmartOSC DX Có Điểm Gì Khác Biệt So Với Giải Pháp HRM Của Base?

Chính vì những yếu tố trên đã thúc đẩy các nhà tuyển dụng nhằm mở rộng quy mô phạm vi tuyển dụng nhân sự, cũng như là đem lại cho doanh nghiệp những lợi thế vượt trội hơn. Theo như kết quả của nghiên cứu từ Tập đoàn Tư vấn McKinsey, các tổ chức doanh nghiệp có sự đa dạng hóa trong đội ngũ nhân sự; thông thường sẽ đem về cho doanh nghiệp lợi nhuận cao hơn 40% so với các tổ chức có nguồn nhân lực kinh doanh truyền thống.

Hợp tác với các nhà phát triển bất động sản để tạo nên không gian thúc đẩy văn hóa

Trong khi các mô hình tổ chức của các doanh nghiệp tổ chức hóa có những bước ngoặt nổi trội, thì gần đây, sự lãnh đạo của các công ty đang dần được thay đổi hoàn toàn. Hiện nay, các tổ chức luôn luôn đòi hỏi sự nhanh nhẹn, sáng tạo và những nhà lãnh đạo trẻ tuổi hay là các mô hình lãnh đạo luôn bắt kịp nhanh chóng xu hướng ‘con đường số hóa’ nhằm mục đích tăng tốc lộ trình kế hoạch doanh nghiệp. Trong khi đó, nhiều công ty đã xóa bỏ những cấp bậc quản lý truyền thống, mà thay vào đó là trao quyền cho những hạt giống mới đó chính là những lớp thế hệ trẻ hiện nay; luôn thúc đẩy các doanh nghiệp thay đổi để phù hợp với kỷ nguyên số hiện nay.

Có thể nói rằng, hiện nay, CEO thời 4.0 phải là người có những góc nhìn mới mẻ để có thể thúc đẩy nhanh chóng sự ‘tiến hóa’ của các doanh nghiệp nhằm mục đích chạy đua với tốc độ, với sự biến động không ngừng của thị trường kinh doanh đầy phức tạp và mơ hồ. Bởi chính những cuộc cách mạng 4.0 này, sẽ mang đến những tư tưởng mới mẻ hơn, nhằm chú trọng gắn kết giữa các nhân lực với nhau; cũng như là phát huy hết sức tài năng của đội ngũ nhân sự một cách hiệu quả.

Xu hướng tập trung phân tích yếu tố con người

Về tất cả các dữ liệu của con người đã là một vấn đề vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với chính công việc này. Bởi trước đây, các nguyên tắc kỹ thuật của các doanh nghiệp được có quyền sở hữu bởi các chuyên viên dữ liệu. Nhưng hiện nay, việc để phân tích rõ con người được xem là chiếc chìa khóa nhằm mục đích có thể giúp cho mọi thứ từ lúc nhận hàng, đến quản trị doanh nghiệp cho tới lúc thu hút được nhanh chóng các nhân tài để hoạt động tài chính. Tuy nhiên, về những việc để có thể sẵn sàng tận dụng nhanh chóng được các dữ liệu số liệu khi đang trong quá trình phân tích vẫn đang còn là một thách thức lớn. Bởi chỉ với 9% báo cáo của các tổ chức doanh nghiệp này đã cho biết được rằng họ đang tập trung cao độ cho các nguồn cấp dữ liệu; có thể hiểu được rằng họ khá hiểu biết về các nhân tố tài năng có thể giúp ích được cho các tổ chức sau này. 

Xu hướng xây dựng cho các tổ chức của tương lai

Với tốc độ tăng trưởng như trên, đó chính là sự thay đổi và áp lực liên tiếp trong thời đại 4.0; hiện nay, đã khiến cho rất nhiều các chuyên viên nhân sự thay đổi, nhận ra rằng: về việc xây dựng các tổ chức trong tương lai cho các doanh nghiệp chính là một thanh thức quan trọng cần phải làm nhanh chóng ngay lúc này. Bởi mức độ quan trọng của những người tiêu dùng đã được khảo sát chính là báo hiệu cho sự thay đổi rằng phải nhanh chóng thiết kế lại một tổ chức mới mẻ hơn nhằm tích hơn hóa mang tới hệ sinh thái và mạng lưới tốt nhất cho các tổ chức/doanh nghiệp. Theo đó, với sự nhạy bén đang đóng vai trò là một trung tâm trong các tổ chức hệ thống của tương lai. Các công ty hiện nay đang chạy đua để có thể thay thế được hệ thống và các cấu trúc với nhóm khi đã được trao quyền để thay thế các hệ thống và cấu trúc của mạng lưới nhằm truy cập nhanh hơn trong các hoạt động. 

Xu hướng quản lý hiệu quả để làm việc bằng ứng dụng phần mềm

Đi đầu tiên phong trong kỷ nguyên số này, các CEO nhân sự phải trở thành những người dẫn đầu xu hướng, trong việc ứng dụng nhanh nhất các công nghệ thông minh; nhằm có thể phát huy tối đa nguồn nhân lực doanh nghiệp. Bởi việc ứng dụng các phần mềm quản trị nhân sự giúp cho các doanh nghiệp có thể thay đổi được cách thức quản trị nguồn nhân lực theo hướng hiện đại hóa, chuyên nghiệp tự động, để bắt kịp được xu hướng 4.0. Có thể nói rằng, hiện nay, CEO thời 4.0 phải là người có những góc nhìn mới mẻ để có thể thúc đẩy nhanh chóng sự ‘tiến hóa’ của các doanh nghiệp nhằm mục đích chạy đua với tốc độ, với sự biến động không ngừng của thị trường kinh doanh đầy phức tạp và mơ hồ. Bởi chính những cuộc cách mạng 4.0 này, sẽ mang đến những tư tưởng mới mẻ hơn, nhằm chú trọng gắn kết giữa các nhân lực với nhau; cũng như là phát huy hết sức tài năng của đội ngũ nhân sự một cách hiệu quả.

Đối với phần mềm quản trị nhân sự Zoho People bạn chỉ cần thao tác một công cụ duy nhất để có thể xử lý tất cả các công việc doanh nghiệp trên cùng một hệ thống công ty. Từ các công việc quản lý giám sát tiến độ công việc – dự án kinh doanh, đến quản trị khách hàng (CRM), rồi để quản lý nhân sự đến các đánh giá hiệu suất làm việc thực tế của các nhân viên. Ngoài ra, Zoho People còn giúp các nhà quản lý nhìn nhận được một bức tranh toàn cảnh của doanh nghiệp, có thể tối ưu hóa thời gian, tăng cao hiệu suất làm việc bởi có thể nắm bắt được các chi tiết của công việc từng phòng ban, thậm chí cả cá nhân, đồng thời xử lý nhanh chóng các vấn đề rủi ro, có thể phát sinh, để sử dụng nguồn lực hiệu quả.

Bài viết liên quan:  6 Tips Để Tổ Chức Nhân Sự Quay Lại Làm Việc An Toàn Sau Thời Gian Dài "Work From Home"

Trên đây là những thông tin chuẩn nhất mà SmartOSC DX muốn gửi gắm tới bạn đọc. Mong rằng với chia sẻ này đã giúp cho bạn và doanh nghiệp của mình có cái nhìn tổng quan nhất về 6 xu hướng quản trị nguồn nhân lực đáng chú ý nhất . Mong rằng sẽ được đồng hành cùng bạn trên chặng đường sắp tới. Chúc các doanh nghiệp thành công trên con đường kinh doanh của mình.




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY