Các Dấu Hiệu Nhận Biết Một Thương Vụ Không Thành Công

Bán được sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất trong quy trình vận hành doanh nghiệp, vì vậy nếu không có một chiến lược tốt, một quy trình chăm sóc khách hàng hoàn hảo thì sẽ tồn tại nhiều thương vụ không thành công trong khâu bán hàng cuối cùng. Bài viết xin đưa ra những dấu hiệu dẫn đến một thương vụ không thành công trong kinh doanh. 

4 yếu tố hình thành một thương vụ không thành công 

Không quản lý thông tin và phân loại khách hàng khoa học

Có nhiều lý do để một doanh nghiệp sở hữu được nhiều lead nhưng kết quả cuối cùng vẫn không có sale, và một trong số đó chính là doanh nghiệp chưa phân loại khách hàng để chăm sóc hợp lý. Một danh sách khách hàng không được chăm sóc kỹ càng sẽ không tạo ra chuyển đổi và nhem nhóm một thương vụ không thành công. 

Việc không quản lý thông tin khách hàng hiệu quả sẽ làm giảm sự tương tác và thấu hiểu khách hàng, đồng thời gây khó khăn cho việc tư vấn và làm tốn kém chi phí quảng cáo mà không tạo ra doanh số.

Hiệu suất làm việc chưa tốt và thiếu sự cải thiện

Một trong những tín hiệu tiếp theo cho một thương vụ không thành công dù đã có nhiều dữ liệu khách hàng đó chính là hiệu suất của bộ máy làm việc chậm chạp. Ở nhiều công ty truyền thống, việc các file dữ liệu chất đống và công việc không được sắp xếp hợp lý sẽ làm giảm hiệu suất công việc rất lớn. 

Bài viết liên quan:  5 Cách Tối Ưu Email Gửi Ứng Viên Một Cách Hiệu Quả Nhất

Thêm vào đó, nhiều công ty không nâng cấp các hệ thống sắp xếp công việc làm việc truy cập dữ liệu khách hàng bị hạn chế về vị trí, tốc độ gây ra sự chậm trễ trong quá trình chăm sóc khách hàng. 

Thiếu nhân lực chăm sóc khách hàng có chuyên môn

Việc chăm sóc khách hàng là yếu tố quyết định đến việc bán được hàng hay dịch vụ của một doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp chưa cung cấp đủ nhân lực chăm sóc khách hàng có kỹ năng. 

Một dịch vụ chăm sóc  khách hàng tốt là khi các khách hàng được phản hồi nhanh chóng, được cung cấp những thông tin giá trị và giải quyết các vấn đề chính xác. Nhân viên cskh ở các công ty không được đào tạo và không quản lý tốt danh sách khách hàng sẽ không thể tư vấn và tạo ra sự chuyển đổi.

Thiếu một quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn

Việc không chuẩn bị một quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn sẽ không chỉ mang đến những thương vụ không thành công cho việc bán hàng mà còn gây ra phiền toái mỗi khi liên lạc với họ. Một quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn sẽ thống nhất hoạt động của mỗi phòng ban, quản lý theo dõi khách hàng sát sao, tạo ra nhiều chuyển đổi hơn. 

Hiện nay có nhiều giải pháp cho doanh nghiệp với những công cụ hỗ trợ xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng giúp tối ưu tỉ lệ chuyển đổi. 

Đầu tư vào giải pháp CRM giảm thiểu những thương vụ không thành công

Những lợi ích mà một phần mềm CRM có thể mang lại 

Khi một doanh nghiệp có nhiều thương vụ không thành công có thể do nhiều yếu tố như chưa nắm rõ được khách hàng hoạt động trên nền tảng nào, thời điểm nên liên lạc, phân loại khách hàng chưa đúng… Đó là lý do một phần mềm CRM ra đời và giải quyết các vấn đề tồn đọng đó.  

Bài viết liên quan:  Top 5 Điều Cần Tránh Khi Đào Tạo Nhân Sự

Một phần mềm CRM hiệu quả sẽ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng chi tiết, bảo mật và từ đó phân loại khách hàng để các bộ phận marketing, sale, cskh đưa ra những chiến lược chăm sóc hợp lý. 

Với CRM, việc quản lý file dữ liệu khách hàng sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Các nhân viên có thể truy cập mọi lúc mọi nơi và tiết kiệm thời gian xử lý dữ liệu từ đó cải thiện hiệu suất công việc lên rất nhiều. Từ đó, quy trình làm việc sẽ trở nên hoàn hảo hơn và hỗ trợ tối đa cho nhân viên làm việc với khách hàng, tăng doanh thu và phát triển doanh nghiệp. 

Phần mềm Zoho CRM với những giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Trên thị trường hiện tại có khá nhiều phần mềm CRM khác nhau và nổi bật trong số đó có thể kể đến phần mềm Zoho CRM. Với sự đa dạng tính năng và kinh nghiệm hỗ trợ bởi mạng lưới hơn 150.000 doanh nghiệp trên thế giới, Zoho CRM tự tin có thể giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra chuyển đổi và giảm hết các thương vụ không thành công. 

Với Zoho CRM, một nền tảng giao tiếp đa kênh sẽ được triển khai để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng ở mọi nơi. Thêm nữa là Zoho CRM có thể tự động hóa mọi quy trình trong doanh nghiệp giúp hợp lý hóa quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng. 

Kết Luận

Theo trang superoffice.com, 74% các doanh nghiệp sử dụng CRM đều cải thiện khả năng sử dụng thông tin khách hàng. Việc sử dụng một công cụ CRM hỗ trợ sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập một quy trình có tổ chức, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và giảm thiểu tối đa những thương vụ không thành công.

Bài viết liên quan:  Làm Thế Nào Để Đàm Phán Lương Hiệu Quả?

Hãy liên hệ SmartOSC DX – đối tác tư vấn và công nghệ chính thức của Zoho với đội ngũ chuyên gia hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương để nhận gói trải nghiệm dùng thử Zoho CRM ngay hôm nay tại đây!




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY