Lợi ích của chuyển đổi số với doanh nghiệp Logistics

Lợi ích của chuyển đổi số với doanh nghiệp Logistics

Bạn có thể tự hỏi liệu đã đến lúc doanh nghiệp của mình thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số hay chưa. Nhiều công ty do dự khi thực hiện thay đổi, nhưng có rất nhiều lợi ích của chuyển đổi số khi làm như vậy. Hãy xem báo cáo nghiên cứu chuyên sâu của chúng tôi để tìm hiểu thêm về ngành hậu cần (Logistics) và lợi ích của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp Logistics qua bài viết dưới đây của SmartOSC DX.

Chuyển đổi số trong ngành Logistics là gì?

Ý tưởng chuyển đổi số không còn xa lạ với các doanh nghiệp. Tại Việt Nam, Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã được Chính phủ phê duyệt và triển khai. Nhờ đó, mọi hoạt động kinh doanh và sản xuất sẽ được nâng cao, dẫn đến sự phát triển của một công ty kỹ thuật số có thể tiếp cận thị trường toàn cầu.

Để tối đa hóa hiệu quả sản xuất và cung ứng, các tổ chức cung cấp và vận chuyển hàng hóa phải trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Lĩnh vực hậu cần cũng được hưởng lợi từ việc số hóa dữ liệu và sử dụng trí tuệ nhân tạo, giúp giảm chi phí vận chuyển và tăng đáng kể thu nhập.

Lợi ích của chuyển đổi số với doanh nghiệp Logistics

Các doanh nghiệp đang cải thiện trải nghiệm của khách hàng nhờ chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực hậu cần. Chẳng hạn, người quản lý có thể ghi lại tiến độ của các lô hàng bằng phần mềm quản lý đơn hàng hoặc quản lý kho, điều này khuyến khích nhân viên hoàn thành việc giao hàng nhanh hơn.

Bài viết liên quan:  Chuyển Đổi Số Cho Doanh Nghiệp Số - Bài Toàn Dễ Nhưng Không Dễ

Lợi ích của chuyển đổi số với doanh nghiệp Logistics

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Thời hạn giao hàng phải được đảm bảo tuân theo các quy trình của chuỗi cung ứng. Do đó, các đơn vị vận chuyển không ngừng tìm kiếm phương pháp chính xác nhất để đảm bảo thời gian chính xác nhất.

Giờ đây, các doanh nghiệp có thể tạo bản đồ trực tuyến và ghi lại các điều kiện giao thông để xác định hướng hành động tốt nhất nhờ chuyển đổi kỹ thuật số. Ngoài ra, công nghệ giúp dễ dàng đóng gói các mặt hàng nhanh hơn và sắp xếp chúng một cách có hệ thống.

Khả năng hiển thị thời gian thực của các lô hàng

Dữ liệu được thu thập và gửi đến Logistic Cloud (Công nghệ đám mây trong Logistics) thông qua các thiết bị kết nối internet. Từ đó, các công ty có thể theo dõi nhiệt độ và độ ẩm của container (thùng hàng) để đảm bảo một mức chất lượng nhất định.

Ngoài ra, cả người gửi và người nhận đều nhận được báo cáo hai chiều đồng thời về thông tin tuyến đường và thời gian đến. Do đó, có ít trường hợp mặt hàng bị hư hỏng hoặc giao hàng trễ hơn, mang lại cho các bên liên quan cảm giác an toàn. 

Bài viết liên quan:  Những Lý Do Nào Khiến Doanh Nghiệp Vẫn Chưa Chuyển Đổi Dữ Liệu?
Lợi ích của chuyển đổi số với doanh nghiệp Logistics

Tối ưu hóa quá trình làm việc nội bộ 

Khi các bộ phận được liên kết để hoạt động một cách hợp tác và gắn kết, các lợi ích của chuyển đổi số trong Logistics sẽ được tăng cường đáng kể.

Tập trung vào tư duy chiến lược và theo đuổi các mục tiêu quan trọng: Các nhóm nhân sự có thể tập trung vào các nhiệm vụ chiến lược, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và quản lý rủi ro thông qua quá trình tự động hóa.

Hiện đại hóa công nghệ lỗi thời bằng các phương pháp tiếp cận mới: Các yêu cầu của thị trường hiện tại không thể được đáp ứng bằng các kỹ thuật thông thường của công ty. Do đó, thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số cho phép các công ty sửa đổi và thay thế công nghệ lạc hậu để tăng hiệu quả cung ứng và cạnh tranh hiệu quả hơn.

Kết luận

SmartOSC DX là một công ty chuyên về chuyển đổi kỹ thuật số có thể giúp doanh nghiệp hậu cần của bạn hưởng lợi từ những lợi ích của chuyển đổi số. Chúng tôi có kinh nghiệm trong việc triển khai chuyển đổi kỹ thuật số thành công cho các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau, vì vậy chúng tôi biết cần làm gì để hoạt động hậu cần của bạn hiệu quả hơn và có lợi hơn. Liên hệ với SmartOSC DX ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về cách chúng tôi có thể giúp bạn tận dụng các cơ hội do thời đại kỹ thuật số mang lại.

Bài viết liên quan:  Lắng Nghe 06 Lời Khuyên Của Các Chuyên Gia Về Vấn Đề Chuyển Đổi Số



SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY