Chiến Lược CRM Đem Lại Lợi Ích Như Thế Nào Và Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Cụ Thể

Ngày này có rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, giai đoạn phát triển đầu họ luôn xoay vòng trong những câu hỏi như: Làm thế nào để phát triển doanh nghiệp như tập đoàn lớn? hoặc Tại sao doanh nghiệp lớn lại xây dựng bộ máy nhân sự hoàn thiện như vậy? Cách mà họ được khách hàng nhớ tới và luôn được nhắc tên trên mọi giao diện là gì?

Đó là những câu hỏi thực tế mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần giải đáp. Và câu trả lời tốt nhất cho bạn chính là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), thông qua hệ thống doanh nghiệp hoàn toàn có thể lên chiến lược CRM thực chiến cao, dễ dàng nắm bắt cơ hội thành công. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của SmartOSC DX để nắm rõ nhé.

Chiến lược CRM là gì?

Chiến lược CRM là hệ thống chiến lược quản lý tối ưu quan hệ khách hàng. Với chiến lược này, doanh nghiệp có thể tìm hiểu phát triển chiến lược kinh doanh, mở rộng thị phần, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng từ cũ đến mới, nâng cấp dịch vụ trong tâm trí của khách hàng.

Chiến lược CRM đem lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp?

Hỗ trợ quy trình quản lý kinh doanh

CRM hỗ trợ team sale quản lý quan hệ khách hàng, cho phép sale liên hệ tới đúng khách hàng đang có nhu cầu, mức độ khách hàng quan tâm. Từ những yếu tố trên, doanh nghiệp hoàn thiện được bộ máy hoạt động bán hàng nội bộ, tiết kiệm thời gian tiền bạc, tránh làm phiền tới khách hàng không có nhu cầu tiếp cận sản phẩm.

Thiết lập cơ sở dữ liệu khách hàng rõ ràng

Phân loại đối tượng khách hàng như khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng. Dễ dàng xây dựng mối quan hệ tốt với từng mục tiêu khách hàng riêng, hạn chế bỏ sót các cơ hội tiếp cận họ, xem xét đánh giá đối tượng hoàn thiện.

Xử lý thông tin liên hệ khách hàng nhanh

Việc khiến khách hàng chờ đợi, chậm ở bước liên hệ làm ảnh hưởng tới thái độ của họ về doanh nghiệp. Xử lý thông tin liên hệ khách hàng nhanh, tạo điều kiện cơ bản trong suy nghĩ của khách hàng, thể hiện tính chuyên nghiệp, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và CRM giúp bạn làm được điều đó.

Hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá công việc hiệu quả

Định kỳ hàng tuần hàng tháng, tất cả bộ phận sẽ báo cáo lại hiệu suất công việc. Ngược lại, giai đoạn này thường mất thời gian và chưa chắc đảm bảo báo cáo đầy đủ. Nền tảng CRM tích hợp tính năng đánh giá công việc qua thống kê báo cáo tình hình kinh doanh, vì thế cho nên dù cấp trên có đi công tác thì vẫn có thể nhìn thấy hoạt động công việc tại doanh nghiệp. Từ đó đánh giá hiệu suất làm việc và khen thưởng hoặc khắc phục kịp thời tới cá nhân, phòng ban, cải thiện hiệu quả công việc.

Xây dựng mối liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp

Như đã đề cập, khách hàng thông qua ứng dụng này doanh nghiệp có thể nhận định chiến lược đúng đắn vì khả năng phân loại khách hàng theo từng nhóm. Qua yếu tố trên, bạn dễ dàng gần gũi khách hàng, xây dựng mối liên kết thiện cảm, biến khách hàng mới thành khách hàng cũ và cầu nối gián tiếp thêm người thân, bạn bè của họ đến sử dụng dịch vụ.

Tăng khả năng thành công cho mỗi chiến dịch

Thúc đẩy khách hàng thành công bằng phương thức marketing là điều tiên quyết, làm sao học cách marketing đúng người đúng thời điểm? Bằng cách nào chiến dịch thành công cho doanh nghiệp trong thời đại kinh doanh online? Vậy thì CRM hoàn toàn giúp bạn được:

  • Thứ nhất: CRM quản trị đúng từng khách hàng mục tiêu
  • Thứ hai: CRM có thể quản lý và xem qua biểu hiện của khách hàng khi nhắc về thương hiệu, mục đích họ sử dụng, ưu nhược điểm đã hài lòng hay không hài lòng, bao nhiêu lần họ khơi gợi thương hiệu tới mọi đối tượng khác.
  • Thứ 3: Biết cách marketing và nhắm trúng đối tượng
Bài viết liên quan:  Lợi Ích Khi Sử Dụng Phần Mềm CRM Vào Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Tại Khách Sạn

Đây chỉ là 3 yếu tố căn bản, những yếu tố này giúp bạn lên kế hoạch thành công cho một chiến dịch, tăng lợi nhuận và đổi mới giá trị của thương hiệu.

Các bước xây dựng chiến lược cụ thể

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp cần theo dõi

Từ lợi ích kể trên, doanh nghiệp theo dõi và nhắm tới đối tượng đúng nhu cầu (vị trí, sở thích, hành vi, thói quen…), sau đó dễ đi tới bước bán hàng. Cũng giống như cuộc đi săn, bạn có tài quan sát, bạn biết theo dõi chờ đợi đúng thời điểm tung lưới, bạn sẽ hoàn toàn thành công. 

Bước 2: Lên kế hoạch và đưa ra chiến lược kinh doanh thực thi dự án

CRM giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược kinh doanh đảm bảo mọi phương án bằng bảng thống kê. Bên cạnh đó, họ lập kế hoạch đúng chính xác và thực thi dự án nhanh gọn lẹ hơn.

Bước 3: Chuẩn hóa nghiệp vụ của doanh nghiệp

Một doanh nghiệp muốn phát triển nghiệp vụ chuyên môn phải vững. Chuẩn hóa nghiệp vụ, điều tối thiểu nên có trong quá trình tăng trưởng của công ty, mọi tác vụ nhanh chóng chuyên nghiệp giúp họ tự tin hoàn thành công việc khác.

Bước 4: Đánh giá khách hàng cũ và đưa ra chiến lược cụ thể

Khách hàng cũ tuy dễ mà khó, họ cuối cùng vẫn nắm cán là người quyết định đồng hành hay ra đi, chỉ cần sơ suất nhỏ bạn có thể mất đi khách hàng đó và nhiều khách hàng liên quan. Đừng bỏ qua cơ hội làm thân với khách hàng, đánh giá khách hàng cũ và đưa ra chiến lược phù hợp. Chắc chắn rằng bạn sẽ cắt giảm chi phí quảng cáo để tìm kiếm người mới, hạn chế tỷ lệ đánh giá xấu sau khi sử dụng dịch vụ.

Bài viết liên quan:  Đâu Là Phần Mềm CRM Dành Cho B2B Tốt Nhất 2023

Bước 5: Xây dựng quy trình sản phẩm

Chức năng của CRM là kết nối khách hàng, tổng hợp và xem các đánh giá chi tiết. Thông qua chức năng trên, bạn có thể xây dựng quy trình sản phẩm mục tiêu so với đối thủ cạnh tranh. Giúp doanh nghiệp của bạn tạo nên sự thành công khác biệt. Một chiến lược tốt hoàn toàn thay thế đối thủ cạnh tranh vào thời điểm bạn tung ra đúng nhu cầu họ đang cần.

Bước 6: Đánh giá tổng quan quy trình 

Bước cuối cùng hãy đánh giá toàn bộ quy trình, tổng hợp và tạo ra chiến lược hoàn chỉnh, kiểm soát rủi ro, ngân sách, quy mô khi bắt đầu triển khai dự án.

Qua bài viết của SmartOSC DX, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có đủ hành trang trong công việc quản trị doanh nghiệp và viết được “Chiến lược CRM đem lại lợi ích gì và các bước xây dựng chiến lược cụ thể”. Đảm bảo mọi chiến lược thành công vượt bậc, thoát khỏi những trăn trở của quá trình xử lý các vấn đề. 

Nếu bạn đang quan tâm và cần tìm giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ với công ty của chúng tôi qua Hotline: (+84) 24 710 8 1222 để được giải đáp thắc mắc về nền tảng quản lý CRM và tìm hiểu thêm các tính năng hoàn toàn mới.




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY