Chiến Lược CĐS Của Một Tập Đoàn Đa Quốc Gia Có Được Áp Dụng Chung Cho Tất Cả Các Nước?

Trong nền kinh tế thị trường, đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn có những chuyển đổi không ngừng. Chuyển đổi số được xem là xu hướng thế giới, đòi hỏi khách quan cho sự phát triển. Mặc khác, nền kinh tế Việt Nam ngày càng có nhiều sự góp mặt các tập đoàn đa quốc gia.

Vậy một tập đoàn đa quốc gia có áp dụng chung chiến lược chuyển đổi số cho tất cả các nước hay không? Hôm nay, bạn hãy cùng SmartOSC DX tìm hiểu về chủ đề này nhé!

Xu hướng chuyển đổi số trên thế giới và Việt Nam 

XU HƯỚNG CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI VIỆT NAM

Cùng với sự đổi mới của công nghệ trên nền tảng 4.0, quá trình chuyển đổi số đã bắt đầu diễn ra, đặc biệt trong các ngành như tài chính, giao thông, du lịch… Chính sách nhà nước đưa ra nhằm khuyến khích các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển nền tảng công nghệ mới này. 

Hơn 30 thành phố Smart City với công nghệ chuyển đổi số mới nhất. Các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, trong đó có SmartOSC DX cho biết đang triển khai chuyển đổi số cho chính SmartOSC DX với kinh nghiệm 15 năm trong ngành. 

Trong bối cảnh dịch bệnh, shipper giao hàng trở thành người bạn không thể thiếu đối với những tín đồ đặt hàng online. Trên thị trường ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến  BAEMIN “lên ngôi” bằng những chiến dịch marketing độc đáo. Chi sau 2 năm có mặt tại Việt Nam, BAEMIN đã nhanh chóng “vượt mặt” các đối thủ khác. Nhờ việc xác định được đúng kiểu thâm nhập thị trường, insight giới trẻ, hình ảnh bắt mắt. Quá trình chuyển đổi số khiến việc giao thức ăn nhanh trở nên đơn giản, dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Bạn đang quan tâm về vấn đề này hãy tìm đến SmartOSC DX để được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé!

ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY – DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ HÀNG ĐẦU 

Công nghệ ngày càng thay đổi, tiến bộ vượt bật. Điện toán đám mây có tính năng bảo trì, lưu trữ, quản lý, xử lý, phân tích và bảo mật dữ liệu bằng cách khai thác các máy chủ dựa trên Internet. Công nghệ chuyển đổi số này đã và đang phát triển tại Việt Nam và thế giới. Nhờ có công nghệ này mà các doanh nghiệp có thể dễ dàng:

Bài viết liên quan:  Triển Khai Giải Pháp Chuyển Đổi Số Cho Doanh Nghiệp

Kiểm tra và phát triển website, ứng dụng dễ dàng

 Việt Nam khi chưa có những chuyển đổi công nghệ mới này việc lập trình và sáng tạo các website, ứng dụng rất hiếm. Điện toán đám mây là công nghệ mới giúp người dùng dễ dàng kiểm tra hoạt động của ứng dụng. Với tính năng đơn giản, hiện đại, điện toán đám mây được nhiều người sử dụng.

Lưu trữ dữ liệu website thông qua Cloud Server 

Việc bị xâm nhập mất dữ liệu trên các website hay ứng dụng diễn ra thường xuyên. Công nghệ này giúp bạn dễ dàng lưu trữ dữ liệu thông qua Cloud Server nhanh và hiệu quả nhất. Tính năng này đang được giới chuyên gia phát triển hiện đại hơn. 

Dễ dàng chia sẻ dữ liệu thông qua các nền tảng như: Google Drive, Dropbox, Shutterstock…

Khi sử dụng điện toán đám mây bạn sẽ dễ dàng chia sẻ dữ liệu thông qua các nền tảng khác nhau của Google. Tính năng này sẽ giúp ích rất nhiều khi làm việc văn vòng, giúp dễ dàng đồng bộ được thông tin công ty tốt nhất. 

Phân tích, vận hành Big Data

Với khối lượng dữ liệu khổng lồ, sẽ có rất ít có ứng dụng nào vận hành được tốt. Tuy nhiên, với công nghệ điện toán đám mây người sử dụng dễ dàng phân tích, vận hành. Đây là giải pháp tối ưu hoá được công việc cho nhân sự.

TẬP ĐOÀN ĐA QUỐC GIA THAM GIA CHIẾN LƯỢC CHUYỂN ĐỔI SỐ

CHÍNH PHỦ THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN CÙNG CÁC TẬP ĐOÀN ĐA QUỐC GIA

Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành chương trình về chuyển đổi số quốc gia. Nhằm từng bước đưa nước ta thành quốc gia có nhận thức về chuyển đổi số song hành cùng các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Điều kiện thuận lợi để Việt Nam chủ động khai thác triệt để các cơ hội mà cuộc cách mạng công nghệ mang lại và bứt phá vươn lên, thay đổi thứ hạng. 

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, khiến cho các hoạt động thương mại phải đóng cửa trong thời gian dài. Vì vậy, cần phải nhanh chóng thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn ở nhiều quốc gia. Chuyển đổi số tác động tới mọi quốc gia, đây là vấn đề toàn cầu nên tìm cách tiếp cận phải đồng bộ toàn cầu. Tiếp cận tới mọi người dân nên cách tiếp cận toàn dân. 

Nền kinh tế và chuyển đổi số cần phải phát triển cùng gắn liền với nhau. Bởi chuyển đổi số phát triển sẽ làm nền kinh tế tăng trưởng nhanh, có độ mở cao. Hiện nay, đã ký 17 hiệp định thương mại tự do với hơn 60 nước, bao gồm Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, ASEAN… Đưa nước ta trở thành nước phát triển, thích ứng và đón đầu các xu thế phát triển trên thế giới. Đây vừa là cơ hội, vừa là động lực thúc đẩy Việt Nam chuyển đổi số nhanh hơn. 

CHIẾN LƯỢC CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA TẬP ĐOÀN ĐA QUỐC GIA ĐỐI VỚI CÁC NƯỚC

Các quốc gia đang phát triển cũng cố gắng nỗ lực để mở cửa thu hút các nhà đầu từ nước ngoài bằng việc gỡ bỏ nhiều rào cản thương mại, hàng rào thuế quan, những quy định, chính sách ưu đãi. Tuy nhiên những giải pháp này vẫn thực sự đem lại những hiệu quả như mong đợi. 

Bài viết liên quan:  Lựa chọn chiến lược chuyển đổi số phù hợp với mô hình doanh nghiệp năm 2023

Công ty đa quốc gia luôn có những chiến lược thúc đẩy phát triển chuyển đổi số với các nước đang phát triển. Với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, việc các công ty đa quốc gia đang ngày càng phát triển. Chiến lược của họ tại các nước luôn có những thay đổi nhanh chóng. Xong lợi ích từ các công ty này mang lại rất cao. 

Ngày nay, các doanh nghiệp lớn – đa quốc gia đóng vai trò chủ đạo trong việc thúc đẩy phát triển chuyển đổi số. Chuyển đối số tạo điều kiện cho các nước phát triển tiếp cận nhanh với thế giới. Các tập đoàn đa quốc gia luôn có chiến lược phát triển, liên kết giữa các khối nước lại với nhau. Từng bước chuyển đổi số một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất trên toàn cầu.

CÁC GIAI ĐOẠN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Chuyển đổi số là công nghệ được nhà nước và các doanh nghiệp quan tâm rất nhiều. Sau đây, bạn hãy cùng SmartOSC DX tìm hiểu về 06 giai đoạn chuyển số nhé!

Kinh doanh truyền thống

Nền kinh tế Việt Nam định hướng xã hội chủ nghĩa đang phát triển, phụ thuộc lớn vào nông nghiệp. Đi từ nền kinh tế bao cấp lạc hậu, nhiều doanh nghiệp luôn duy trì kinh doanh truyền thống. Ở loại hình kinh doanh này, tổ chức hoạt động với mong muốn thông thường của khách hàng, quy trình, số liệu, mô hình kinh doanh và công nghệ. Trong loại hình kinh doanh này mọi hoạt động đều diễn ra theo đúng quy trình. Không được phân tích nhu cầu của thị trường, hoạt động phân tích chỉ để làm báo cáo. Mọi sự thay đổi về công nghệ mới và các giải pháp công nghệ ít khi xuất hiện trong các quy trình xử lý và quản trị dữ liệu. 

Bài viết liên quan:  Những Ví Dụ Về Các Doanh Nghiệp Áp Dụng Chuyển Đổi Số Thành Công Trên Thế Giới

Bước đầu chuyển đổi 

Ở giai đoạn này, các cuộc thử nghiệm số liệu trải nghiệm của khách hàng và lắng nghe phương tiện truyền thông đang được tiến hành. Mục tiêu những hoạt động này nhằm thúc đẩy sự tìm kiếm và sáng tạo số nhằm cải thiện quy trình một cách cụ thể. Nhằm từng bước tăng cường sự cạnh tranh trên các kênh truyền thông mới.

Chính thức hoá 

Sau khi chuyển đổi thành công. Các dữ liệu về khách hàng bắt đầu ảnh hưởng đến các quyết định. Các cuộc điều tra được thực hiện để xác định vị trí các lỗ hổng trong khâu phân tích dữ liệu.

Chiến lược

Khi đã tham khảo thị trường và có chính sách hoá đầy đủ. Doanh nghiệp sẽ đề ra chiến lược cho quá trình điều hành. Đề ra lộ trình chiến lược mới nỗ lực và đầu tư vào chuyển đổi số.

Hội tụ 

Chuyển đối số vào giai đoạn hoàn thành thành công. Một nhóm phụ trách chuyển đổi số được hình thành để thực hiện chiến lược và hoạt động dựa trên các mục tiêu kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm. Cơ sở hạ tầng mới được hình thành hỗ trợ chuyển đổi số một cách tổng thể. 

Đổi mới và thích ứng

Chuyển đổi số thuộc lĩnh vực công nghệ nên việc phát triển đổi mới luôn được quan tâm. Ở giai đoạn này, có sự tham gia của các chuyên gia nhằm thiết lập theo xu hướng công nghệ hiện đại.

SmartOSC DX – Đơn vị hành đầu cung cấp giải pháp chuyển đổi số

Có thể thấy, chuyển đổi số là vấn đề cấp thiết được các doanh nghiệp và Chính phủ quan tâm. Tuy nhiên, chuyển đổi số không hề đơn giản. SmartOSC DX là đơn vị có 15 năm kinh nghiệm tư vấn & triển khai chuyển đổi số cho nhiều tập đoàn lớn trên toàn cầu như Daikin, ASUS, COURTS, Ricoh, Toshiba, Lotte, Baekmin…, cung cấp các giải pháp chuyển đổi số quản trị doanh nghiệp như: HRMCRME-Office,  RecruitRPA. SmartOSC DX sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình chuyển đổi số, từ khảo sát/ phân tích bài toán; đưa ra giải pháp; “may đo” giải pháp để phù hợp với doanh nghiệp, triển khai, bảo trì, đào tạo. 

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng (+84) 24 710 8 1222 để được hỗ trợ, tư vấn.




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY