Công nghệ chuyển đổi số thay đổi diện mạo bộ máy doanh nghiệp như thế nào?

Công nghệ chuyển đổi số thay đổi diện mạo bộ máy doanh nghiệp như thế nào?

Với sự phát triển vũ bão của công nghệ trong thế kỷ 21, chuyển đổi số đã và đang là một khái niệm mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Chuyển đổi số không chỉ là thay đổi về công nghệ mà còn bao gồm mô hình làm việc từ xa, sử dụng phần mềm tự động hóa tất cả công việc thủ công, truyền thống, loại bỏ các loại giấy tờ tại văn phòng, tăng cường kết nối ở mọi nơi và sử dụng tệp dữ liệu lớn phục vụ hoạt động kinh doanh.

Trong bài viết dưới đây, SmartOSC DX sẽ giới thiệu về công nghệ chuyển đổi số đã thay đổi bộ máy vận hành của các doanh nghiệp như thế nào để các bạn có những thông tin về lợi ích của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp tham gia nhiều vào các nền tảng trực tuyến  

Công nghệ chuyển đổi số thay đổi diện mạo bộ máy doanh nghiệp như thế nào?

Sau khi trải qua đại dịch, số lượng lớn doanh nghiệp phải đối mặt với cắt giảm các chi phí vận hành, nhân sự, thu nhỏ lại quy mô, quy trình làm việc bị xáo trộn lên,… Điều đáng sợ nhất là nguy cơ sẽ đứng trước bờ vực phá sản. Công nghệ giờ đây trở thành giải pháp khả thigiúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề làm việc từ xa, bán hàng online, quản trị doanh nghiệp từ xa,… Đó là lý do các phần mềm làm việc trên nền tảng trực tuyến như Zoom, Teams,…có doanh số tăng nhanh. 

Bài viết liên quan:  Các Doanh Nghiệp Áp Dụng Chuyển Đổi Số Như Thế Nào?

Từ đó, những ý tưởng đầu tư vào công nghệ chuyển đổi số bắt đầu được các doanh nghiệp chú ý và ưa chuộng. Đầu tiên là dùng để phục vụ nhu cầu làm việc nội bộ của doanh nghiệp. Sau đó, các dự án công nghệ đã được các doanh nghiệp tập trung và rót vốn đầu tư. 

Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu toàn cầu Mckinsey đã chỉ ra rằng: Công ty họ có thể tăng hiệu suất làm việc lên 15-20 lần sau khi áp dụng giải pháp công nghệ chuyển đổi số là tự động hóa. Như vậy, giải pháp công nghệ chuyển đổi số vốn đã được các doanh chú trọng và bắt đầu phát triển trong thời đại của công nghệ này.    

Doanh nghiệp tập trung nhiều vào trải nghiệm của khách hàng

Các giải pháp công nghệ chuyển đổi số như phần mềm CRM (Quản lý quan hệ khách hàng), Chatbot, phần mềm bán hàng online,… ngày càng  phát triển khi thời đại chuyển đổi số bắt đầu phổ biến và mở rộng trong kinh doanh.   

Trong bối cảnh các giao dịch được thực hiện 90% qua các kênh giao dịch, nhiều doanh nghiệp sẽ càng quan tâm hơn đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Lý do vì khách hàng đã không được trải nghiệm thực tế sản phẩm. Ngoài ra, nguy cơ mà khách hàng tìm đến các nhà cung cấp khác có tỷ lệ cao hơn khi các phần mềm tiên tiến trên thị trường ngày càng được sáng tạo và phát triển.

Bài viết liên quan:  Chuyển Đổi Số Là Gì? Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đối Với Các Doanh Nghiệp Việt Nam?

Doanh nghiệp đầu tư vào nâng cấp hệ thống an ninh mạng 

Trung bình mất khoảng 280 ngày để xác định và ngăn chặn các vi phạm an ninh mạng. Đây là thời gian tương đối lâu để tội phạm thừa sức tàn phá hệ thống máy tính và an ninh của công ty. Tình trạng này đã ngốn của các công ty trung bình khoảng 3,86 triệu đô la.

Với sự gia tăng rủi ro của công việc từ xa và trực tuyến, đa số nhiều doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng của việc tăng chi phí cho đầu tư vào an ninh mạng bằng những giải pháp công nghệ chuyển đổi số.

Công nghệ chuyển đổi số thay đổi diện mạo bộ máy doanh nghiệp như thế nào?

Doanh nghiệp được giải phóng khỏi giấy tờ tại văn phòng

Làm việc với những giấy tờ, thủ tục nhiều vô số là hình ảnh thường thấy tại văn phòng của các doanh nghiệp. Cho nên nhờ vào công nghệ chuyển đổi số, các loại văn bản này cũng cần được chuyển sang giao dịch điện tử. Từ các đơn từ, đề xuất, hợp đồng, giao dịch, hóa đơn,…đều được gửi đi thông qua hình thức là trực tuyến.

Các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng đã có những bước đầu tiên trong việc số hóa giấy tờ như ký số hợp đồng giao dịch, giao việc trực tuyến cho nhân viên, nhận bàn giao sản phẩm, xuất hóa đơn thông qua mạng internet.

Kết luận

Xu hướng sử dụng công nghệ chuyển đổi số đang diễn ra từng ngày, từng giờ ở thị trường Việt Nam và trên toàn thế giới. Điều đó nhằm phát triển công việc kinh doanh và mang đến chất lượng dịch vụ, sản phẩm tốt cho khách hàng. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi: chuyển đổi số là gì và vì sao nó lại thay đổi diện mạo của doanh nghiệp trong thời kỳ 4.0

Bài viết liên quan:  Các Phần Mềm Chuyển Đổi Số Cần Có Trong Kỷ Nguyên Công Nghệ 4.0

SmartOSC DX rất mong hỗ trợ doanh nghiệp tìm ra và cung cấp giải pháp chuyển đổi số tốt nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên tư vấn kỹ hơn. 




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

D - UNCOVER WHAT drive us

1 Comment

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY