Nền Tảng CRM Hoạt Động Như Thế Nào?

Khi một phần mềm CRM triển khai tốt, điều này có thể giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm không ít thời gian cho các thành viên của mình trong nhóm bằng cách cung cấp những thông tin về khách hàng của bạn ở một nơi duy nhất. Điều này nó sẽ làm giảm thiểu mọi sơ suất về dự án chẳng hạn như việc bỏ  lỡ trong lần theo dõi bằng cách lên lịch thông báo đúng thời hạn. 

Một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng cũng sẽ củng cố về mối quan hệ của bạn đối với khách hàng bằng cách chiếm được lòng tin của họ và tránh những cuộc đối thoại được lặp đi lặp lại được theo dõi qua từng cuộc trò chuyện. Bên cạnh đó, nó cũng  giúp bạn ưu tiên về nhiệm vụ bằng cách gán trạng thái VIP cho khách hàng cao cấp cụ thể. Vậy, liệu bạn đã hiểu đúng về nền tảng hoạt động CRM như thế nào? Cùng SmartOSC DX theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời đúng nhất nhé!

Tổng quan về hoạt động nền tảng CRM

Quy trình CRM

Là một phần của quy trình thiết lập, ở mọi thứ từ kho của bạn tới đường ống bán hàng đều có thể được tùy chỉnh nhằm phù hợp hơn với các điều khoản và biệt ngữ mà bạn cảm thấy rằng nó thoải mái khi chúng ta sử dụng tại văn phòng của mình. Bên cạnh đó, những điều cơ bản về phần mềm CRM, nhóm của bạn có thể tham khảo để chọn khóa đào tạo nhằm giúp bạn tăng tốc với kỹ năng cần thiết của bạn khi cần tăng tốc hơn trong việc kinh doanh. 

Chức năng và tính năng của hệ thống CRM

  • Liên hệ quản lý
  • Quản lý đường ống
  • Lên lịch họp
  • Lịch và quản lý công việc
  • Tự động hóa quy trình làm việc
  • Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội
  • Hóa đơn
  • Theo dõi thanh toán
  • Hiểu biết sâu sắc về bán hàng
  • Báo cáo và phân tích 
  • Tạo khảo sát
  • Email tiếp thị và tự động hóa
  • Mô-đun tùy chỉnh
  • Quản lý hàng tồn kho và nhiều hơn nữa

Thực hiện chiến lược triển khai CRM

Nếu không có một chiến lược CRM hợp lý, doanh nghiệp có những nguy cơ khi dành quá nhiều thời gian cho công cụ mà không đủ thời gian cho khách hàng. Và như đã biết, bạn cần xem xét rằng doanh nghiệp sử dụng những công cụ CRM khác nhau khi dựa vào nhu cầu của họ. Ví dụ: Bạn không cần phải dừng việc mua sắm. Sử dụng ứng dụng CRM nhằm tạo sự thân mật cùng nhóm hỗ trợ khách hàng giúp liên lạc với khách hàng, có sự trải nghiệm hậu mãi tuyệt vời ngay khi khách hàng nhấn nút “mua hàng”. Đây là một trong những lợi thế của việc giữ các nhóm bán hàng, tiếp thị và được hỗ trợ đồng bộ cùng với khách hàng. 

Quy trình hoạt động của phần mềm CRM

Để nói về quy trình hoạt động của CRM thì nó chính là một vòng tròn khép kín được tạo từ 5 điểm chính: Sales – Marketing – Service – Analysis – Collaborative. Khi bắt đầu thì ta có thể bắt đầu từ bất kỳ điểm nào và trong đó nhất định luôn phải đặt khách hàng làm trung tâm.

Tư vấn bán hàng – Sales

CRM Sales được  đánh giá là một trong những nhiệm vụ nòng cốt trong xuyên suốt quá trình hoạt động của CRM. Các công việc sẽ thực hiện trong nghiệp vụ bán hàng có thể được kể đến như sau: Giao dịch, email, bán hàng, nhãn thư, lịch hẹn, báo giá, hợp đồng, quản lý công nợ, thu tiền …

Truyền thông Marketing – CRM phục vụ Marketing

Cho tới thời điểm hiện tại, Marketing ngày một khẳng định được vai trò cũng tầm quan trọng của mình trong vấn đề tìm kiếm và giúp cho khách hàng biết đến hay sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Sau khi khách hàng biết đến và mua sản phẩm, dịch vụ của chúng ta tức là đã có sự xuất hiện của giao dịch. Bên cạnh đó, doanh nghiệp chắc chắn cần xây dựng các kế hoạch Marketing hiệu quả nhằm mục đích thuyết phục khách hàng của mình mua tiếp các sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp.

CRM phục vụ vấn đề về Marketing được thiết kế gồm có một chuỗi các hoạt động như: tạo chiến dịch, opt – in – form, Automation (email, sms…) rất linh hoạt và hiệu quả.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng 

Bên cạnh những chất lượng sản phẩm, thì dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được coi trọng trong nhiều doanh nghiệp. Bởi nó là một trong những bước hết sức quan trọng nhằm quyết định đến việc khách hàng có tiếp tục quay trở lại để mua trong lần tới hay không. Tuy nhiên trên thực tế hiện nay tại một số doanh nghiệp, dịch vụ chăm sóc khách hàng này lại thực sự chưa được chú trọng đúng mức. Dẫn tới số lượng khách hàng ngày càng ít đi, kể cả những khách hàng trung thành trước đó.

Theo đó, phần mềm CRM với chức năng CRM People chắc chắn là một công cụ chăm sóc các khách hàng hiệu quả nhất có thể. Khi các khách hàng bắt đầu sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, thì nhiệm vụ tiếp theo của doanh nghiệp đó chính là cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng như: tặng quà nhân các ngày lễ (ngày thành lập doanh nghiệp, các ngày lễ quốc khánh, ngày lễ,…), gửi tin nhắn hoặc email chúc mừng, hoặc giải đáp các thắc mắc liên quan đến sản phẩm của khách hàng một cách chi tiết…

Bài viết liên quan:  Tầm Quan Trọng Của Việc Ứng Dụng CRM Và HRM Vào Doanh Nghiệp

Tất cả các quá trình này không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Mà mục đích cao hơn hết đó chính là nhằm giữ chân khách hàng, giới thiệu cho các khách hàng khác, gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu trên thị trường. 

Phân tích khách hàng  

Quy trình về phân tích khách hàng đã này dựa trên nguồn thông tin về toàn bộ khách hàng đã được lưu trữ trên CRM trong đó có lịch sử mua hàng. Từ những thông tin này, doanh nghiệp có thể thông qua đó để dễ dàng đánh giá, phân tích các thói quen, hành vi mua sắm của nhóm khách hàng mục tiêu, nhóm khách hàng tiềm năng. Những công việc này sẽ là nền tảng quan trọng để phục vụ trực tiếp cho công việc Marketing, Sales hoặc CSKH (chăm sóc khách hàng) sau này của chính doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc sử dụng hệ thống phân tích CRM còn giúp cho doanh nghiệp theo dõi, đánh giá được hiệu quả từng chiến dịch marketing, số lead và chất lượng lead, kênh tạo ra doanh số,…

Quan hệ khách hàng – Zoho CRM

Ngay trên phần mềm CRM doanh nghiệp được cung cấp khả năng quan hệ với khách hàng bằng cách tích hợp phone, email, fax, sms, post, in person… Ngoài những kênh liên hệ trực tiếp trên, thì phần mềm CRM còn hỗ trợ sự tương tác giữa các nhóm nhân viên với các kênh khách hàng được trở nên nhanh chóng, đơn giản và linh hoạt hơn rất nhiều.

Với những tính năng trên đã được tích hợp trong chính phần mềm Zoho CRMmột giải pháp hiệu quả gắn liền giữa con người, quy trình và dữ liệu với nhau để từ đó doanh nghiệp có thể sẵn sàng phục vụ và giữ khách hàng của mình được tốt hơn.

Ngoài ra, Zoho CRM còn có những ưu điểm mà không thể gặp được ở các hệ thống phần mềm CRM khác như sau: 

  • Zoho CRM có sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI)
  • Quản lý tất cả hoạt động kinh doanh một cách đồng nhất
  • Có thể sử dụng trên mobile apps 
  • Có thể sử dụng với nhiều ngôn ngữ khác nhau, thích hợp cho các Doanh nghiệp có chi nhánh quốc tế, hoặc có kế hoạch xây dựng chi nhánh tại nước ngoài. 
Bài viết liên quan:  7 Công Cụ Mạnh Mẽ Để Tăng Tốc CRM Của Bạn

Muốn sử dụng CRM thành công thì chúng ta phải phải xây dựng quy trình bên ngoài tốt rồi khi áp dụng vào CRM thì khả năng thành công sẽ rất cao. Đặc biệt, Ngoài ra, thái độ và khả năng lãnh đạo nhân viên của CEO tại mỗi doanh nghiệp còn đóng góp phần quan trọng quyết định việc nghiêm túc thực hiện phần mềm CRM trong công việc của mỗi nhân viên. SmartOSC DX chuyên cung cấp các loại dịch vụ(tư vấn, tùy chỉnh customize, triển khai, đào tạo, bảo trì) các giải pháp chuyển đổi sso, ngoài ra còn hỗ trợ bán license phần mềm.

Bài viết trên của SmartOSC DX đã giúp bạn đọc tìm hiểu về và biết thêm về Nền tảng CRM hoạt động như thế nào trong phát triển doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn đọc




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY