Phần Mềm CRM – Giải Pháp Quản Lý Và Chăm Sóc Khách Hàng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Khi môi trường kinh doanh trở nên ngày càng khốc liệu với rất nhiều đơn vị cùng ngành, việc quản lý quan hệ khách hàng ngày càng trở thành vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Cùng với đó, sự hội nhập của công nghệ phát triển hiện nay, các doanh nghiệp đứng trước hàng loạt lựa chọn khác nhau để xây dựng nên mối quan hệ lâu dài với khách hàng. 

Một trong những lựa chọn nổi bật và hết sức hiệu quả dành cho các doanh nghiệp chính là việc sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM. Vậy tại sao CRM được xem là giải pháp giúp quản lý khách hàng hiệu quả nhất? Bài viết sau đây, SmartOSC DX sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan tới hàng loạt câu hỏi xoay quanh phần mềm CRM – giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp. 

Trước hết, cần có cái nhìn tổng quan về phần mềm CRM

CRM được viết tắt của cụm từ Tiếng Anh “Customer Relationship Management” – dịch là quản lý quan hệ khách hàng. Là nơi tập hợp những thông tin từ tất cả nguồn dữ liệu để cung cấp cho các nhà quản trị một cái nhìn tổng quan nhằm mục đích định hướng chiến lược củng cố – duy trì mối quan hệ khách hàng trung thành trong doanh nghiệp. 

Lý do vì sao doanh nghiệp cần phải quản lý quan hệ khách hàng?

Bởi như chúng ta biết, khách hàng được xem là người mang tới doanh thu chủ yếu cho doanh nghiệp, việc quản lý khách hàng sẽ giúp cho việc xây dựng mối quan hệ lâu dài, gia tăng sự cạnh tranh và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Sau tất cả, mối quan hệ tốt với khách hàng là trọng tâm thành công trong lĩnh vực kinh doanh. 

Phần mềm CRM mang tới hiệu quả gì cho doanh nghiệp?

Là nơi thu thập tất cả nguồn thông tin dành cho khách hàng (cá nhân, nhu cầu, mong muốn), các doanh nghiệp có thể sẽ được dễ dàng hơn khi kiểm soát và sử dụng dữ liệu thông tin này giúp phân tích, tìm ra cơ hội kinh doanh với khách hàng. Việc lưu giữ thông tin, nguồn dữ liệu khách hàng rất quan trọng. 

Vì khi muốn bán được bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ gì, yếu tố quyết định chính là phải hiểu rõ nhất về nhu cầu, mong muốn của từng đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, việc xuất nhập dữ liệu khách hàng CRM giúp doanh nghiệp bảo mật tốt hơn an toàn thông tin trong suốt quá trình điều hành. 

Ngoài ra, hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng, phần mềm CRM còn hỗ trợ tích cực mặt quản lý hoạt động công việc nội bộ như quản lý tình hình kinh doanh, quản lý lý lịch và hiệu quả công việc của từng nhân viên, quản lý và theo dõi chiến dịch marketing… Một nơi gồm nhiều công cụ để hỗ trợ giúp doanh nghiệp ngày một phát triển: báo cáo tiếp thị, báo cáo về tình hình kinh doanh, báo cáo chăm sóc tốt khách hàng và quản lý công việc của từng nhân viên.

Chức năng CRM đối với từng bộ phận nhân viên

Đối với team kinh doanh (Business)

Nhân viên quản lý Kinh doanh có thể truy cập thông tin của từng thành viên trong team, đánh giá từng cá nhân, sản phẩm/dịch vụ và chiến dịch để đạt được mục tiêu kinh doanh hiệu quả tốt hơn. CRM hỗ trợ nhân viên Kinh doanh hiểu hơn về khách hàng tiềm năng, tiết kiệm được thời gian nhập dữ liệu và tập trung hơn trong công việc bán hàng. 

Đối với team marketing 

CRM gồm những thông tin về hoạt động trên mạng xã hội của khách hàng như các cuộc trò chuyện hoặc comment trên fanpage của doanh nghiệp. Nhân viên marketing sẽ có cái nhìn nhận rõ ràng hơn về quy trình bán hàng đang được diễn ra như thế nào và cơ hội, thông tin tiềm năng của khách hàng. 

Đối với team chăm sóc khách hàng (Customer Service)

CRM sở hữu nền tảng chung cho việc giao tiếp khách hàng trong một rừng thông tin từ nhiều kênh khác nhau giúp giảm tối đa những phản hồi tiêu cực từ khách hàng và giúp nhân viên đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề để đảm bảo khách hàng luôn được hài lòng.

Team quản lý đối tác và nhà cung cấp (Partnership Management) 

CRM theo dõi các cuộc họp với các đối tác và nhà cung cấp: ghi nhận các yêu cầu, lưu trữ các ghi chú bổ ích, đặt lịch hẹn hoặc kế hoạch công việc theo mức độ quan trọng của từng công việc. 

Team quản lý nhân sự 

CRM giúp đẩy nhanh công việc của bộ phận nhân sự, theo dõi công việc của từng nhân viên theo KPI, tự động hóa quy trình quản lý ứng viên và hỗ trợ trong việc thúc đẩy tỉ lệ nhân viên ở lại doanh nghiệp. 

Liệu pháp quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết tất cả các vấn đề nêu trên, đồng thời giúp nhân viên kinh doanh chăm sóc khách hàng của mình hiệu quả hơn tạo nên sự chuyên nghiệp trong việc quản lý của ban lãnh đạo công ty.

Phần mềm CRM quản lý khách hàng mọi lúc mọi nơi

Zoho CRM là một phần mềm CRM dựa trên công nghệ điện toán đám mây nên bạn có thể quản lý nắm bắt tình hình doanh nghiệp của mình ở bất kỳ đâu. Nhân viên kinh doanh thường xuyên làm việc bên ngoài công ty cũng có thể cập nhật tình hình giao dịch với khách hàng, yêu cầu của khách hay bổ sung thông tin liên hệ…

Bài viết liên quan:  Tại Sao Phải Xây Dựng Hệ Thống Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng

Với các ứng dụng trên nền tảng web bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm CRM trên mọi thiết bị mà bạn có rất tiện lợi.

Quản lý phân loại khách hàng rõ ràng

Với hệ thống phân loại khách hàng thông minh phần mềm CRM sẽ giúp bạn phân loại khách hàng theo các nhóm một cách hiệu quả.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM theo nguồn marketing sẽ cho các chủ doanh nghiệp thấy được chiến lược marketing nào hiệu quả giúp cho việc định hướng phát triển của công ty dễ dàng hơn.

Các nguồn khách hàng chủ yếu được thiết lập trên phần mềm CRM phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp gồm:

  • Nguồn đến Google
  • Nguồn đến Facebook
  • Nguồn đến Email
  • Nguồn Website
  • Nguồn đến từ mối quan hệ
  • Nguồn đến từ giới thiệu
  • Các nguồn khác

Phần mềm Zoho CRM có thể quản lý khách hàng theo khu vực giúp doanh nghiệp tìm được những tỉnh thành tiềm năng, cũng như giúp doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng phù hợp hơn với từng địa phương.

Lưu trữ lịch sử làm việc với khách hàng

Tra cứu thông tin khách hàng nhanh chóng với hệ thống CRM tra cứu theo mã khách hàng, số điện thoại, email…

Tính năng lưu trữ, ghi lịch sử các cuộc hẹn, cuộc gọi làm việc của nhân viên với khách hàng nhằm rút ngắn công đoạn mà các doanh nghiệp vẫn luôn lo lắng đó là bàn giao thông tin của khách hàng giữa các nhân viên với nhau khi có sự thay đổi về nhân sự.

Bài viết liên quan:  Phần Mềm CRM Và Những Thuật Ngữ Cần Biết

Phần mềm CRM khiến mọi thông tin của khách hàng được rõ ràng giúp quá trình làm việc, trao đổi giữa công ty và khách hàng việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Chăm sóc khách hàng tiềm năng

Phần mềm quản lý khách hàng CRM là một hệ thống thông minh trong việc quản lý cơ hội kinh doanh, giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và chính xác bởi hệ thống đo đạc, hệ thống tính điểm nhu cầu của khách hàng khi đăng ký sử dụng dịch vụ, sẽ giúp các nhân viên Sales dễ dàng tiếp cận tới những khách hàng có nhu cầu thực sự và mong muốn được chăm sóc. Phần mềm CRM cũng sẽ giúp bạn điều phối công việc hợp lý tăng hiệu suất công việc cũng như khiến những khách hàng của bạn hài lòng hơn.

Quản lý hợp đồng – Công việc – Tài liệu

Theo dõi tiến độ quá trình làm việc ký hợp đồng giao dịch với khách hàng.

Phần mềm CRM kiểm tra yêu cầu, tương tác công việc giữa các nhân viên với nhau.

Quản lý cuộc hẹn cuộc gặp của nhân viên với khách hàng.

Quản lý các loại tài liệu, báo giá liên quan

Bảo mật dữ liệu

Hệ thống cơ sở dữ liệu lưu trữ tại Data Center với độ bảo mật và tính an toàn dữ liệu tuyệt đối. Phần mềm CRM nhập xuất dữ liệu nhanh chóng chính xác với các định dạng excel hoặc PDF.

CRM có khả năng phân quyền chi tiết linh hoạt cho từng nhân viên đảm bảo độ bảo mật tuyệt đối cho doanh nghiệp. Với mọi doanh nghiệp thì khách hàng là nền tảng của sự thành công. Chính vì thế, khi một doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt thì chắc chắn doanh nghiệp đó có những bước phát triển vượt bậc.

Trên đây là những lợi ích mà phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp. Và cách mà SmartOSC DX muốn chia sẻ với bạn các thông tin về “Phần mềm CRM – giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp”. Nếu như có thắc mắc, câu hỏi cần tư vấn và giải đáp. Vui lòng liên hệ với SmartOSC DX theo số Hotline: (+84) 24 7108 1222 để được hỗ trợ tư vấn những điều bạn đang thắc mắc.




SmartOSC DX là đơn vị cung cấp chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam. Là động cơ thúc đẩy sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của Baemin, Daikin hay VDI, bộ giải pháp của chúng tôi được tạo ra để phát hy tối đa giá trị của từng doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Để lại bình luận tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

type your search

ĐĂNG KÝ NGAY